Dòng sự kiện:

12 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn cần được uống nước

20:00 01/01/2016
Khô miệng, da khô, mắt khô là những dấu hiệu của cơ thể cần được nạp thêm nước.

Tin liên quan

Khô da

Da của chúng ta là một trong các phần nhạy cảm nhất trên cơ thể. Khi bị thiếu nước, da sẽ là bộ phận “kêu cứu” đầu tiên. Chỉ cần cơ thể có dấu hiệu thiếu nước, da sẽ trở nên khô và thiếu sức sống ngay. Đặc biệt, với những người thường xuyên sử dụng mỹ phẩm thì da càng cần tới nước.

Các bạn cần tuyệt đối chú ý tới việc cung cấp nước cho da bởi nếu tình trạng thiếu nước thường xuyên diễn ra, da sẽ giảm dần khả năng chống lão hóa. Kéo theo đó sẽ là tình trạng da nứt nẻ, nhăn nheo…

Mắt khô

Thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến miệng và cổ họng của bạn. Nó còn làm cho mắt bị khô, đỏ do không đủ nước để dẫn tới măt.

Hãy nghĩ xem, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể khóc? Nhận thức được những tác hại gây cho đôi mắt của bạn sẽ là động lực để bạn uống nhiều nước hơn.

Những cơn đau xương khớp

Sụn ​​cột sống và đĩab đệm của chúng ta được tạo thành từ khoảng 80% nước. Điều này là tuyệt đối cần thiết để giữ cho xương chuyển động nhịp nhàng với mỗi bước chúng ta đi.

Bằng cách giữ cơ thể đủ nước, bạn đảm bảo rằng các khớp của bạn luôn dẻo dai và đàn hồi mỗi khi chạy, nhảy, hoặc vận động.

Bạn ít đi tiểu

Nếu bạn không đi tiểu 4-7 lần một ngày, có lẽ bạn đang không uống đủ nước. Và khi bạn đi tiểu, nước tiểu phải là một màu vàng nhạt. Nếu đó là một màu vàng đậm hơn thì điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn đang thiếu nước.

Trong trường hợp nặng, mất nước có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì thế, hãy uống đủ nước khi bạn ít đi tiểu hoặc thấy nước tiểu có màu bất thường.

Nước tiểu sẫm màu

Thông thường, nước tiểu của chúng ta sẽ có màu vàng nhạt. Nước tiểu sẫm màu là một hệ quả tất yếu của việc uống ít nước. Vì vậy, khi rơi vào tình trạng “khổ sở” này, hãy nhanh chóng uống nước để “cải thiện tình hình”.

Đau đầu, chóng mặt

Khi có các dấu hiệu như đau đầu nhẹ, chóng mặt, choáng váng cùng với các dấu hiệu mất nước như khát nước, da khô… chứng tỏ cơ thể đã bị mất nước trầm trọng. Bạn cần bổ sung nước cho cơ thể ngay bởi nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Với những người thường xuyên bị đau đầu nhẹ cũng cần chú ý tới việc uống nước mỗi ngày.

Đói

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế, đói cũng là một cảm giác của việc thiếu nước. Hãy thử uống một cốc nước và nếu cảm giác đói không giảm đi thì hãy ăn nhẹ một chút gì đó.

Cơ bắp bị đau nhức khi tập luyện

Cơ bắp của bạn cũng được cấu tạo bởi nước. Rõ ràng, ít nước trong cơ thể có nghĩa là khối lượng cơ sẽ ít hơn.

Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện không chỉ giúp bạn giữ nước và thoải mái, mà còn giúp vận chuyển tới các cơ quan khác trong cơ thể, làm giảm nguy cơ phát triển chứng viêm và đau nhức liên quan đến tập thể dục và cử tạ.

Khát khô cổ

Khi bạn cảm thấy khát nước là lúc cơ thể đã thiếu nước trầm trọng. Tuy nhiên, nếu đã uống rất nhiều nước mà vẫn cảm thấy khát thì bạn nên đi khám ngay, bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Tim đập nhanh

Đây là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm. Khi cơ thể bị thiếu nước, hoạt động của các bộ phận trong cơ thể bị chậm lại, việc lưu thông trở nên khó khăn và trì trệ. Nó khiến tim phải làm việc liên tục hơn, dẫn tới hệ quả là tim đập nhanh. Trong trường hợp này, các bạn cần ngay lập tức bổ sung nước cho cơ thể.

Bạn cảm thấy đói

Khi cơ thể bạn bị mất nước, cơ thể bạn cần một số thực phẩm. Điều này xảy ra trong suốt cả ngày và qua đêm khi bạn thức dậy, bạn sẽ có mong muốn ăn các loại snack.

Tuy nhiên, ăn thực phẩm làm cho cơ thể của bạn phải hoạt động nhiều hơn, trong khi uống nước giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ độc tố đồng thời cung cấp năng lượng cho các cơ quan khác hoạt động. Khi bạn cảm thấy đói, rất có thể chỉ là bạn đang khát nước.

Bạn bị táo bón

Khi cơ thể đủ nước, chúng sẽ giúp bôi trơn các hệ thống tiêu hóa. Trong suốt quá trình cơ thể bị mất nước, đại tràng sử dụng hết phần nước còn lại mà nó có thể sẽ được sử dụng trong ruột ở bước tiếp theo của quá trình tiêu hóa. Thiếu nước bôi trơn, bạn sẽ bị táo bón.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]f9DwKqU7tz[/mecloud]