Dòng sự kiện:

12 thực phẩm giúp giảm thiểu tình trạng nhiễm độc gan

17:08 29/10/2015
Gan là một trong những cơ quan nội tạng thực hiện chức năng lọc máu và thanh lọc chất độc, bảo đảm sức khỏe cho cơ thể. Một người muốn có sức khỏe tốt trước hết phải có lá gan khỏe mạnh.

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Tuy nắm giữ khá nhiều chức năng như vậy, nhưng gan thường bị bỏ quên do không biết cách thanh lọc và làm mới chức năng. Lâu ngày, gan sẽ yếu dần đi khiến độc tố, vi rút xâm nhập và phá hoại tạo nên các bệnh như viêm gan A, viêm gan B hay nhiễm độc ở gan.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên vì chúng rất có ích lợi trong việc làm sạch lá gan của cơ thể.

Táo: Táo chứa một lượng lớn pectin và các thành phần hóa chất khác, giúp đỡ gan nhanh chóng làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại không mong muốn ra khỏi hệ tiêu hóa.


Bắp cải: Bắp cải chứa các enzyme cần thiết giúp giải độc gan và làm sạch đường tiêu hóa.


Tỏi: Tỏi chứa một lượng lớn allicin và selen - các hợp chất tự nhiên giúp gan làm sạch hệ thống một cách tự nhiên và loại bỏ độc tố không mong muốn. Ngay cả một lượng tỏi nhỏ cũng rất có lợi.


Bưởi: Bưởi rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ chức năng gan. Những hợp chất có trong bưởi cũng giúp tăng tốc độ và hiệu quả của quá trình làm sạch gan.


Củ cải đường: Củ cải đường có rất nhiều trong các hợp chất khỏe mạnh như thực vật flavonoid và beta-carotene, các hợp chất rất tốt cho gan của bạn. Ăn củ cải thường xuyên hơn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của gan.


Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc rất giàu vitamin B phức tạp, đó là những dưỡng chất giúp cải thiện sự trao đổi chất béo trong cơ toàn bộ cơ thể, tăng cường chức năng gan và giảm gánh nặng tiêu hóa trong gan.


Nho: Nho chứa Vitamin C, chất chống oxy hóa rất hữu ích, giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa khỏi chất độc hại như chất gây ung thư.


Trà xanh: Trà xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin thực vật, rất hữu ích cho gan. Hơn nữa, trà xanh cũng mang nhiều lợi ích khác bao gồm giảm cân.


Dầu ôliu: Dầu ôliu và các loại dầu hữu cơ khác như cây gai dầu và hạt lanh tạo ra một lượng lipid cơ sở trong dạ dày, giúp hấp thụ chất độc hại trước khi chúng ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên, các loại dầu này phải được sử dụng và tiêu thụ trong chừng mực.


Chanh: Cũng như nho, chanh chứa vitamin C hỗ trợ quá trình làm sạch gan. Nước chanh đặc biệt là giúp kích thích gan để hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.


Nghệ: Nghệ giúp gan loại bỏ các chất độc hại từ hệ tiêu hóa bằng cách hỗ trợ enzyme thực hiện chức năng này. 


Quả óc chó: Quả óc chó có tác dụng đặc biệt giúp loại bỏ các amoniac có hại từ hệ tiêu hóa. Loại quả này chứa một lượng arginine cao - một axit amin hỗ trợ loại bỏ độc tố. Quả óc chó cũng chứa axit béo omega- 3 và glutathione rất hữu ích trong việc giúp đỡ gan hoạt động hiệu quả.

 

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]