Dòng sự kiện:

13 hoạt động nguy hiểm là “thủ phạm” khiến mẹ bầu sảy thai

17:45 06/11/2015
Trong khi mang thai, mẹ bầu không nên chỉ ngồi một chỗ nhưng cũng đừng hoạt động mất quá nhiều sức, như thế mới đảm bảo thai nhi khỏe mạnh.

 

 

 

 [mecloud]SRbteN2va1[/mecloud]

Thai kỳ là khoảng thời gian người phụ nữ cần cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình một cách chuẩn nhất để bé yêu được hấp thụ đủ chất.

Bên cạnh vấn đề ăn uống, mẹ cũng cần tránh làm những hoạt động dưới đây vì chúng không hề tốt cho sức khỏe mẹ và bé:

Trong thai kỳ, bạn cần tránh những hoạt động có thể khiến bạn bị ngã hoặc gây chấn thương bụng. Những bài tập làm tăng thân nhiệt cũng có thể gây hại cho bào thai và không được khuyến cáo.

1. Trò chơi giải trí ở công viên: Trượt ống nước, cưỡi ngựa gỗ... và những trò chơi khác cần được tránh vì chúng gây cảm giác hẫng đột ngột, không có lợi cho thai nhi.

2. Đi xe đạp: Đi xe đạp không bị cấm đầu thai kỳ nhưng sang đến khoảng tháng thứ 5, 6 khi bụng bầu lớn lên ảnh hưởng đến cân bằng thì đi xe đạp có thể gây nguy hiểm.

3. Môn thể thao đồng đội: Bóng đá, bóng rổ... có thể tiềm ẩn nguy cơ chấn thương nặng do bị ngã, bị đẩy...

4. Thể dục dụng cụ: Có thể gây ngã và làm tăng chấn thương vùng bụng.

5. Cưỡi ngựa: Ngay cả khi bạn là tay cưỡi ngựa cừ khôi, bạn cũng có nhiều nguy cơ bị ngã.

6. Tắm suối nước nóng và tắm hơi: Cách tắm này có thể gây hại cho bào thai vì thân nhiệt tăng quá cao ở mẹ có ảnh hưởng tới bé.

7. Chạy: Nếu bạn yêu thích môn chạy hàng ngày thì có thai là thời điểm nên tạm dừng hoạt động này.

8. Lặn: Đây là môn thể thao bị cấm hoàn toàn khi có bầu. Mặc dù chưa có nhiều bằng chứng khẳng định lặn dưới nước nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi tuy nhiên một số nghiêm cưu cho thấy tỷ lệ sảy thai với những phụ nữ này cao hơn bình thường.

Những thay đổi về nồng độ oxy  là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy, khi đi bơi vào màu hè, mẹ bầu đừng mạo hiểm với môn lặn nhé.

9. Trượt băng: Thêm một hoạt động có thể khiến bạn bị ngã và chấn thương bụng.

10. Tennis: Tennis là môn thể thao được nhiều người yêu thích nhưng không dành cho phụ nữ có thai. Môn này đòi hỏi bạn phải chạy và những khoảng dừng đột ngột gây nguy hiểm.

[mecloud]jX9OXyxKzl[/mecloud]

11. Đi giày cao gót: Bản thân việc đi giày cao gót đã không hề tốt cho các khớp xương của người phụ nữ rồi. Khi mang thai, mẹ cần tránh đi giày cao gót vì rất dễ ngã, thậm chí có thể ảnh hưởng tới tính mạng của con nếu như mẹ đi giày cao gót leo cầu thang.

12. Quan hệ vợ chồng gây ảnh hưởng tới thai nhi: Đặc biệt là trong 3 tháng đầu và 1 tháng cuối trước khi sinh, vì khi lên đến “cao trào” tử cung của mẹ sẽ co bóp mạnh có thể gây sẩy thai, sinh non rất nguy hiểm.

Do đó, để đảm bảo an toàn mẹ bầu nên tránh quan hệ vợ chồng trong thời gian nhạy cảm này nhé, nếu vợ chồng muốn gần gũi, bạn có thể tìm hiểu các tư thế quan hệ an toàn nhưng tốt nhất là không nên quan hệ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi nhé.

13. Đi hát: Trong môi trường này thai phụ dễ gặp nguy hiểm. Nơi đây rất ồn ã bởi tiếng nhạc, âm thanh hò reo nhức óc, khói thuốc lá độc hại và rượu bia. Các bà mẹ tương lai cần nhớ rằng bụng mình cần được bảo vệ mà ở các quán hát thường có một nhóm người không phải lúc nào cũng có thể chủ động di chuyển trong bóng tối.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]HSm6c15Uvh[/mecloud]