Dòng sự kiện:

13 lợi ích khi biết uống bia điều độ và đúng cách

15:00 22/10/2015
Giống như nhiều thực phẩm khác, nếu con người uống bia một cách có điều độ đảm bảo sẽ góp phần đẩy lùi nhiều bệnh tật.
[mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]

Bia cung cấp tinh bột, nước, mạch nha, lúa mạch và lúa mì. Vài thành phần có trong bia sẽ giúp kéo dài sự sống. Vì vậy nếu bạn muốn sống một lối sống lành mạnh, sức khỏe tốt hãy uống bia điều độ.

Theo Viện Nghiên cứu lạm dụng rượu và nghiện rượu Hoa Kỳ (NIAAA), uống nhiều có nghĩa là hơn 2 lần/ tháng, uống quá nhiều là uống hằng ngày hoặc hầu hết các ngày trong tuần, mỗi lần uống vượt quá mức trung bình khuyến cáo.

Nếu bạn thực hiện uống bia điều độ sẽ giúp:

Làm tim khỏe mạnh

Động mạch của những người uống bia trở nên linh hoạt hơn và sự lưu thông máu được tăng cường trong vài giờ đồng hồ sau khi uống.

Nghiên cứu được thực hiện tại Hy Lạp đã cung cấp những bằng chứng quý giá cho rằng uống một lượng bia vừa phải có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim và giảm bớt 30% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Giảm nguy cơ mắc sỏi thận

Một nghiên cứu do các chuyên gia người Mỹ thực hiện được công bố trên tạp chí khoa học và sức khỏe Hoa Kỳ cho rằng, những nam giới có thói quen uống bia có chừng mực sẽ có tác dụng giảm 40% nguy cơ mắc chứng sỏi thận so với những người không có thói quen này.

Cũng theo các chuyên gia thì với người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu duy trì được thói quen uống bia điều độ cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng bệnh mất trí nhớ so với những người không uống bia.

Hạ huyết áp

Bia là thức uống rất tốt làm giảm huyết áp cao. Một nghiên cứu mới cho thấy những người uống bia điều độ có huyết áp ổn định hơn so với người uống rượu vang và đồ uống khác.

Chống nhiễm trùng

Bia giúp chống lại nhiễm trùng cơ thể.

Gìn giữ tuổi xuân cho phụ nữ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường đại học Harvard Mỹ cho thấy việc uống bia với một lượng nhỏ sẽ là “vũ khí” hữu hiệu giúp cho chị em phụ nữ chống lại những dấu hiệu của tuổi tác.

Hơn thế nữa, hợp chất bioflavonoids được tìm thấy trong nguyên liệu chính sản xuất ra bia giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh hormone oestrogen, giúp cân bằng hormone trong cơ thể chị em phụ nữ, nhất là trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Loại bỏ stress


Bia làm dịu các dây thần kinh và giúp bộ não thư giãn, từ đó giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể.

Giúp chắc xương

Uống bia với một lượng nhỏ còn giúp cho chị em phụ nữ nói chung và cánh nam giới nói riêng đặc biệt phòng tránh được nguy cơ bị loãng xương hay gãy xương. Điều này đã được các nhà khoa học Anh chứng minh bằng minh chứng khoa học.

Lý giải cho điều này vì bia có thể cung cấp silicon (20%) cho cơ thể, giúp xương chắc hơn.

Ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu tìm thấy chất xanthohumol trong nguyên liệu men bia có khả năng ức chế những enzyme, hạn chế quá trình gây ung thư.

Vì thế uống bia có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị ung thư, đặc biệt là ung thư ruột và ung thư tuyền tiền liệt ở nam giới.

 “Mỹ phẩm” dành cho chị em

Ngoài vai trò là một “thần dược” với sức khỏe thì uống bia còn giúp chị em phụ nữ chăm sóc nhan sắc một cách hiệu quả. Có thể dùng bia với nhiều mục đích làm đẹp khác nhau như chăm sóc tóc, dưỡng da, dưỡng thể…

Giảm cholesterol

Uống bia để có thể hạ thấp cholesterol. Bia chứa beta-glucans, một loại chất xơ hòa tan được chứng minh là làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Những người uống bia thường "yêu" nhiều hơn

Chẳng có vấn đề gì dù bạn là người lưỡng tính, gay, dị tính, nam hay nữ – những người uống bia đều quan hệ tình dục sớm hơn so với những người không uống. Thống kê cho thấy trong số những người thích uống bia thì có đến 60% chắc chắn sẽ quan hệ sớm với một người nào đó mà họ hẹn hò.

Bia giữ nước cho cơ thể tốt hơn sau một buổi luyện tập

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng uống bia sau một buổi tập luyện có tác dụng hấp thụ nước cho cơ thể tốt hơn so với nước. Giáo sư Manuel Garzon tại Trường đại học Granada ở Tây Ban Nha cũng khẳng định rằng lượng cacbonat trong bia có tác dụng dập tắt cơn khát và hàm lượng cacbohydrat trong bia có thể thay thế cho nhiều calo bị mất (theo tờ Washington Times).

Ngăn chặn ánh nắng mặt trời

Bia có nhiều dinh dưỡng thực vật, cụ thể là axit ferulic giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia có hại của mặt trời.

Để biết được mức độ uống bia như thế nào là điều độ, bạn nên tham khảo bảng sau:

 

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]dxLxAhiYPW[/mecloud]