Dòng sự kiện:

15 bí mật bạn chưa biết về rau củ quả

15:00 19/09/2015
Bạn có tin khi cắm điện cực vào một quả chanh có thể thắp sáng bóng đèn không? Đó là một bí mật thú vị về quả chanh mới được khám phá ra đó.

Dùng củ cải tía làm thuốc nhuộm giúp tóc bạn lên màu đẹp hơn và tránh được hóa chất độc hại từ thuốc nhuộm thông thường.

Tự bản thân nấm có một hệ thống miễn dịch riêng.

Bạn dùng bút chì và cần một cục tẩy? Hãy sử dụng vỏ của quả dưa leo để thay thể cục tẩy nhé.

Thực chất, cà chua là một loại trái cây. Vào những năm 1890, tòa án tối cao Hoa Kỳ đã gây tranh cãi khi xếp cà chua vào hàng rau củ nhằm mục đích tính thuế.

Ngậm một lát bánh mỳ trong miệng sẽ giúp bạn không bị khóc khi cắt hành.Ăn một lượng lớn cà rốt đôi khi có thể khiến làn da của của bạn chuyển sang màu cam vàng.

Khoai tây là loại củ đầu tiên được trồng ngoài trời vào năm 1996.

Ngô là một thành viên trong gia đình các loài cây thân cỏ.

Bông cải xanh được mệnh danh là loài cây "ngoại lai" trong vườn nhà.

Bí ngô xuất hiện vào thế kỉ thứ 17 khi mà chuyện về về nàng Lọ Lem ra đời.

Nguồn gốc cái tên của thành phố Chicago bắt nguồn từ củ tỏi. Tỏi trong tiếng Ấn Độ là "Chicagaoua".Không nên dùng nồi nhôm để nấu bắp cải vì trong khi đun nấu có thể xảy ra các phản ứng hóa học gây biến đổi vị và màu sắc.

Quả cà tím được người Ý gọi là “quả táo điên” vì họ tin rằng nồng độ các chất trong cà tím có thể khiến người ta “tưng tửng”.

Một thí nghiệm hóa học thú vị chứng minh cắm điện cực vào một quả chanh có thể thắp sáng được bóng đèn hoặc vận hành một động cơ nhỏ.

Thời Ai Cập cổ đại, củ cải được trả như "tiền lương" cho những người thợ xây Kim Tự Tháp.

Chi Chi (Theo Boredpanda)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video: [mecloud]tZuKWxveIf[/mecloud]