Dòng sự kiện:

15 biểu hiện cơ thể báo hiệu bệnh tật không được bỏ qua

03:00 18/09/2015
Kiểm tra ngay lại tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu bất thường dưới đây.

 

 

 

1. Bạc tóc trước tuổi 40

Màu đen của tóc là biểu hiện của sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng, cơ thể được cung cấp đầy đủ các yếu tố vi lượng như đồng, kẽm.

Nếu bạn có 50% tóc bạc trước tuổi 40, bạn nên đi kiểm tra bệnh tiểu đường. Đó là lời khuyên của tiến sĩ Joan Liebmann-Smith dành cho những người có tóc bạc sớm.

2. Tự nhiên bị co quắp chân tay

Triệu chứng chân tay tự nhiên co quắp trong một vài phút thường thấy nhất ở những người bị thiếu canxi trong máu (hạ canxi máu). Canxi là khoáng chất thiết yếu của cơ thể, nó đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể như tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, đông máu...

[mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]

3. Đốm đổi màu trên da

Đây cũng là một trong những dấu hiệu có tính di truyền. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời và nhận thấy những khác biệt này thì nên cẩn trọng vì đó hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư da do tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại gây ra.

4. Rụng lông mày

Rụng lông mày là một trong những dấu hiệu cho biết tuyến giáp của bạn đang hoạt động kém hiệu quả.

Bình thường, nếu rụng lông mày do nguyên nhân này bạn cũng thấy mình kèm theo dấu hiệu rụng tóc.

5. Sụp mí mắt

Các nguyên nhân gây sụp mí mắt có thể do lão hóa hoặc các bệnh về mắt. Một số triệu chứng kèm theo có thể là tầm nhìn kém, mắt mờ và nhanh bị mỏi.

6. Dái tai nhăn

Nếu xuất hiện nếp nhăn ở dái tai thì nguy cơ bị bệnh tim tăng 30%, nếu có ở cả 2 bên thì nguy cơ là 77%. Nguyên do là bởi vì làn da ở đó bị thiếu sự đàn hồi, ảnh hưởng đến các động mạch. Tuy nhiên, thủ phạm cũng có thể là do sự lão hóa.

7. Mặt đỏ ửng

Má và mũi ửng đỏ thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30-55. Nguyên do có thể do stress, ánh nắng mặt trời, và các loại thực phẩm nhiều gia vị khiến cho các mạch máu giãn da. Triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến mắt và đôi khi bị nhầm lẫn với bệnh lupus.

8. Môi nứt nẻ


Các vết nứt ở các góc của miệng của bạn đôi khi do sự thiếu hụt các vitamin B, kẽm gây ra. Với vết nứt dài hạn, cẩn thận với nguy cơ bị nhiễm nấm bên trong. Lúc này, bạn cần đi khám để biết chính xác nguyên nhân.

9. Nhạy cảm một cách bất thường

Bạn trở nên nhạy cảm hơn bình thường, bạn có thể khóc vì bất kì lý do gì hoặc cảm thấy ủy mị vô cùng... Nếu những điều này hoàn toàn khác thường, không giống với tính cách bình thường của bạn thì bạn hãy xem xét đến khả năng bị suy giảm chức năng tuyến giáp.

10. Sạm da

Nếu thấy da có dấu hiệu sạm đi trong khi bạn không tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc ăn uống đầy đủ dưỡng chất thì nên đi khám sớm. Đó có thể là biểu hiện của bệnh Addison - suy tuyến thượng thận. Bệnh này còn gây ra các triệu chứng khác như mệt mỏi, ốm đau, và đau nhức cơ thể.

11. Hay bị chóng mặt, choáng váng

Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt, kèm theo choáng váng, quay cuồng có cảm giác sắp ngất... thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ bị thiếu máu não tạm thời. Nguyên nhân dẫn đến thiếu náu não tạm thời có thể là do tụt huyết áp, loạn nhịp tim, căng thẳng quá độ... trong các trường hợp này, tuần hoàn trong cơ thể bị cản trở, nên máu và oxy được cung cấp lên não không đủ.

Tuy đa số các trường hợp chóng mặt là lành tính, nhưng cũng có những trường hợp chóng mặt là triệu chứng đe dọa đến tính mạng như: chảy máu cấp tính, nhồi máu cơ tim, viêm phổi và các nhiễm khuẩn toàn thân khác, hẹp động mạch chủ, loạn nhịp tim, u não, tác dụng phụ của thuốc, trầm cảm, viêm thần kinh…

12. Lòng bàn tay đỏ

Đây có thể là một triệu chứng sớm của bệnh gan. Nếu có thêm triệu chứng lờ đờ, mệt mỏi... thì nên đi khám càng sớm càng tốt vì nguy cơ bị bệnh càng rõ ràng.

13. Chân lạnh


Lòng bàn chân có mối liên hệ với tim. Chân lạnh toát có thể do thiếu máu, chức năng tuyến giáp hoạt động thiếu hiệu quả, bởi tuyến giáp có thể điều tiết nhiệt độ cơ thể và sự trao đổi chất. Ngoài ra, tuần hoàn máu trong cơ thể kém cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này.

14. Đau vùng thắt lưng

Đau phần thắt lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ở bàng quang và phần phụ. Nếu bạn thường bị đau vùng thắt lưng thì đừng bỏ qua nghi vấn liên quan đến bệnh viêm bàng quang hoặc viêm phần phụ, bệnh phụ khoa.

15. Nóng, ngứa và tê chân

Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nếu tự dưng bạn thấy có cảm giác nóng, ngứa và tê cứng ở chân thì có thể đó là lúc lượng đường huyết trong cơ thể bạn tăng lên. Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường còn thường gặp phải các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, nhanh đói, khát nước, giảm cân đột ngột, mệt mỏi, mắt mờ..

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]