Dòng sự kiện:

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

01:00 17/07/2016
Vẻ đẹp được cấu tạo nên từ rất nhiều thành phần. Nhưng một mái tóc khỏe mạnh luôn là yếu tố quan trọng để tạo nên một hình ảnh hấp dẫn đối với phụ nữ. Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn biết những sai lầm phổ biến nhất trong việc nuôi dưỡng một mái tóc khỏe đẹp.

1. Lựa chọn sai dầu gội

Lựa chọn dầu gội đầu là rất quan trọng cho việc chăm sóc tóc. Để tránh những hậu quả nghiêm trọng hãy đảm bảo dầu gội bạn đang dùng phù hợp với mái tóc của bạn.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

2. Gội đầu quá thường xuyên hoặc không thường xuyên

Tần số gội đầu phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân của mỗi người. Nếu tóc của bạn thuộc vào loại da dầu, bạn nên gội 1-2 ngày một lần.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

3. Sử dụng dầu gội không đúng cách

Cần chải tóc trước khi gội đầu. Số lượng dầu gội được sử dụng phụ thuộc vào độ dài của mái tóc. Không nên sử dụng quá nhiều.

Cho dầu gội vào lòng bàn tay xoa nhẹ để tạo bọt. Sau đó thoa từ chân tóc đến ngọn tóc. Chú ý không nên chà xát móng tay lên da đầu. Hãy mát xa đầu trong khi gội lại với nước.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

4. Quên để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng mái tóc

Tóc sẽ mất đi độ ẩm một cách nhanh chóng. Bạn nên sử dụng mặt nạ tóc để chăm sóc thêm cho mái tóc. Ngoài ra trong khi gội đầu nên sử dụng cả kem dưỡng. Cách chính xác để áp dụng kem dưỡng là thoa đều theo chiều dài của tóc và tránh cọ xát chúng vào da đầu. Đối với mặt nạ tóc, bạn không nên sử dụng nhiều hơn một lần một tuần.

5. Nhiệt độ nước sai

Nhiều người sử dụng nước quá nóng khi gội đầu. Đây là một sai lầm cần phải thay đổi ngay lập tức. Nước nóng sẽ làm kích hoạt các tuyến sản xuất dầu. Tốt nhất nên sử dụng nước ấm điều này sẽ giúp làm loãng tuyến dịch tiết dầu, loại bỏ bụi bẩn, và cải thiện lưu thông máu. Sau khi đã gội sạch bạn nên kết thúc bằng việc gội với nước lạnh bởi vì nước lạnh sẽ làm chân tóc được lưu thông và làm cho mái tóc của bạn trông mịn màng và sáng bóng hơn.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

6. Sấy khô tóc bằng khăn

Sau khi gội đầu hãy xoa tóc nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn bằng một chiếc khăn. Đừng buộc khăn quanh đầu nó có thể gây tổn hại nang tóc. Nếu bạn cần làm khô tóc ngay lập tức hãy sử dụng loại vải bông thay vì một chiếc khăn.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

7. Chải tóc thường xuyên

Chải tóc quá nhiều có thể làm cho mái tóc bị hư tổn và dễ gãy. Không nên chải tóc ngay sau khi gội. Chờ đến khi tóc khô, sau đó gỡ rối bằng tay rồi mới đến giai đoạn chải tóc. Hãy sử sụng một chiếc lược có răng cưa rộng.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

8. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu

Máy sấy tóc, máy tạo kiểu và các thiết bị tương tự khác sẽ khiến tóc bạn bị mất nước, khô và dễ gãy. Nếu bạn là người thường xuyên dùng các phương pháp tạo kiểu thì nên sử dụng gel bảo về tóc để tránh gây hại nghiêm trọng.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

9. Sử dụng sai máy sấy tóc               

Sử dụng máy sấy tóc không đúng có thể gây ra thiệt hại lớn cho mái tóc của bạn. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn tránh những sai lầm:

Sau khi thấm nước bằng khăn, bật máy sấy và sấy theo chiều từ gốc đến ngọn. Lúc đầu tóc ướt bạn có thể để máy ở nhiệt độ tối đa, nhưng sau đó hãy giảm dần để tránh làm khô và hư tổn tóc. Khi mua máy sấy tóc hãy chọn những máy có thể điều chỉnh nhiều nhiệt độ khác nhau.Kết thúc quá trình sấy bằng cách sử dụng một luồng không khí lạnh.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

10. Một chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ không thể bổ sung đủ nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất. Nếu bạn vẫn muốn ăn uống buông thả như vậy thì hãy quên đi một mái tóc khỏe đẹp. Hãy cung cấp thêm các loại thực phẩm chứa protein có nguồn gốc từ động vật vào các bữa ăn hàng ngày của bạn. Một thành phần dinh dưỡng quan trọng cho tóc chính là kẽm. Để tránh thiếu hụt kẽm hãy đảm bảo rằng thực đơn của bạn luôn có trứng, hải sản, su hào, cháo, bơ. Và đừng quên bổ sung sắt và canxi. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các loại đậu, cá, thịt gia cầm, gan, lúa mì, lúa mạch, và các loại hạt.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

11. Không chăm sóc sức khỏe của bạn

Trong một số trường hợp của sự suy giảm độ khỏe của tóc và rụng tóc có thể là do bạn đang gặp vấn đề về bệnh tật. Các vấn đề về đường tiêu hóa, tuyến giáp, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng, và tiểu đường thường ảnh hưởng đến tóc. Do đó, khi gặp các trường hợp trên bạn nên tìm đến bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến tóc và sức khỏe.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

12. Không đội mũ

Một chiếc mũ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo khi tóc tiếp xúc với mặt trời. Ngoài ra khi đến phong tắm hơi bạn cũng nên chùm đầu để tránh những tác hại của hơi nước. Khi chọn  mũ hãy chọn một chiêc thoải mải và không quá chặt.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

13. Không vệ sinh lược

Lược của bạn cần phải được rửa sạch trong nước ấm ít nhất mỗi tuần một lần. Bạn cũng nên thay lược thường xuyên.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

14. Không cắt tóc thường xuyên

Bạn nên cắt tóc ít nhất hai tháng một lần. Hãy cắt bỏ phần chẻ ngọn để mái tóc trông chắc khỏe hơn.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

15. Xõa tóc khi ngủ

Nếu tóc bạn dài hoặc có độ dài trung bình, bạn nên buộc lỏng trước khi đi ngủ. Điều này sẽ tránh bị rối và xoăn. Bạn sẽ không tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị vào buổi sáng hôm sau.

15 sai lầm cần tránh khi chăm sóc tóc

Trọng Nguyễn (theo brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam