Dòng sự kiện:

16 nguyên nhân "giết chết" ham muốn phòng the của các cặp vợ chồng

03:00 15/12/2015
Hầu hết các cặp đôi đều phải đối mặt với cảm giác mệt mỏi trong chuyện chăn gối ít nhất vài lần trong đời vì những lý do sau.
 

 

Những đứa trẻ


Nhiều cặp vợ chồng gặp trở ngại lớn nhất trong chuyện chăn gối khi có con, chúng bán rít lấy mẹ khiến bố không còn cơ hội “gần gũi” người phụ nữ của mình. Sự xuất hiện của đứa trẻ trong phòng ngủ khiến cha mẹ không còn không gian bên nhau. Điều này khiến nhiều cặp vợ chống quyết định có con muộn để giữ “lửa” mối quan hệ vợ chồng. Mặc dù rất khó khăn, nhưng bạn cần rèn luyện tính cách tự lập cho trẻ ngay từ bé, nên thẳng thắn với những đứa trẻ “đây là nơi riêng tư của bố mẹ” để sắp xếp chúng theo trật tự nhất định, không ảnh hưởng đến cuộc sống chăn gối của bố mẹ.

Bữa tối quá muộn

Nếu bạn đang có thói quen này thì nên bỏ ngay. Ngoài vấn đề sẽ làm cho bạn tăng cân do tích trữ chất béo, đời sống tình dục cũng bị ảnh hưởng theo. Thời điểm đẹp nhất để 'hành sự' là sau khi ăn tối 2 giờ. Nếu dạ dày chưa tiêu hóa thức ăn mà bạn đã làm 'chuyện ấy' sẽ khiến buổi tối của bạn khó khăn và mệt mỏi hơn.

Kinh tế gia đình kém bền vững

Thiếu tiền để trang trải cuộc sống, thất bại, vay nợ, nỗi lo về kinh tế đè nặng khiến bạn lao như con thiêu thân để kiếm tiền. Thời gian làm việc cùng với lo nghĩ để kiếm tiền khiến đời sống chăn gối bị xao lãng, thậm chí bỏ quên. Ngoài do kinh tế cũng là một trong những lý do chính gây bất hòa trong gia đình, theo thời gian, đời sống tình dục không còn là niềm vui của các cặp vợ chồng.

Chồng không “vượt đèn đỏ”


Nhiều người chồng lo cho sức khỏe của vợ mà trong những ngày “đèn đỏ” không dám động tới bạn. Nhưng một sự thật là, hormone nữ của bạn tăng cao trong những ngày này khiến bạn bị kích thích ham muốn hơn bao giờ hết. Hãy chờ đến ngày nó gần kết thúc. Hoặc anh ấy vẫn e ngại có thể khuyên anh ấy sử dụng bao cao su khi giao hợp.

Ít được vợ ôm, hôn

Các chuyên gia sức khỏe sinh sản cho rằng việc mất ham muốn ở nam giới thường ít do nguyên nhân bệnh lý mà liên quan nhiều tới người vợ. Khi đang ông không cảm thấy được khao khát và không hay ít có những đụng chạm thể chất có thể thực sự làm tổn hại đến mối quan hệ vợ chồng. Bạn hãy hôn chồng khi ngủ dậy vào buổi sáng hay ôm anh ấy trước khi rời nhà đi làm giúp kích thích ham muốn ở đàn ông. Hoặc bất ngờ ôm, hôn hay vuốt lưng chồng. Điều này có thể là điểm cộng cho niềm hạnh phúc của anh ấy và đời sống chăn gối của bạn.

Xem quá nhiều phim khiêu dâm

Quá nhiều thời gian anh ấy xem phim online không có nghĩa là anh ấy không quan tâm đến bạn. Nhưng các hình ảnh phong phú trên phim sẽ khiến cho sức hấp dẫn của bạn với anh ấy bị giảm đi nhiều và hậu quả là gây ra rối loạn cương dương. Bạn hãy trao đổi thẳng thắn với anh ấy về những mong muốn và nỗi lòng tiềm ẩn. Nếu tình trạng nghiện phim khiêu dâm trầm trọng thậm chí bạn nên tìm đến cả sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Thủ dâm quá mức

Đúng vậy, thủ dâm có thể là chuyện không dễ mang ra trò chuyện với chồng. Nếu anh ấy "tự sướng" quá nhiều thì điều đó có nghĩa là chàng sẽ ít quan tâm đến việc "yêu" bạn. Lý do, nếu một người đàn ông dành quá nhiều thời gian để thủ dâm, anh ta có thể trở nên quen với mức độ kích thích tình dục mạnh mẽ hơn là khi quan hệ với đối tác. Điều này thậm chí có thể khiến anh ấy không còn thích thú khi làm "chuyện ấy" với bạn. Đừng để những lo lắng, ấm ức trong lòng nhưng cũng đừng nặng lời trách móc anh ấy. Hãy tận dụng các thời điểm thích hợp và khích lệ chàng gần gũi bạn khi anh ấy có hứng.

Vấn đề sức khỏe


Mất hứng thú với nam giới đôi khi không chỉ là vấn đề trong phòng ngủ. Giảm ham muốn có thể là đầu mối cho những vấn đề về sức khỏe đáng ngại khác, theo tiến sĩ Phil Nguyen, một chuyên gia về rối loạn cương dương tại Trung tâm y tế ở Boston (Mỹ). "Cậu nhỏ có thể được coi là một dụng cụ đo sức khỏe tổng thể với đàn ông và nếu có trục trặc gì đó ở khu vực này, nó có thể là triệu chứng của vấn đề rộng hơn như tiểu đường, ung thư tiền liệt tuyến hay bệnh tim", ông nói.

Trong khi tình trạng mất ham muốn không phải lúc nào cũng có nghĩa là người đàn ông có vấn đề về sức khỏe, sẽ không hại gì khi nhắc nhở chàng cần đi khám bác sĩ để xác định chính xác tình trạng và có những tư vấn cụ thể.

Chồng muốn theo ngẫu hứng

Ví dụ như anh ấy muốn bất chợt “ham muốn” trong nhà bếp chẳng hạn. Điều đó với anh ấy thật kỳ thú khi nó đến ngẫu nhiên, theo cảm hứng bất chợt. Anh ấy không muốn biến “chuyện ấy” thành một trong những mục công việc phải hoàn thành trong ngày. Thay vào đó thời khóa biểu làm chuyện ấy sẽ được sắp đặt trong đầu. Còn với bạn, đừng để mình phụ thuộc hoàn toàn vào lịch trình ngẫu hứng của anh ấy, nhưng vẫn tôn trọng sở thích này của anh ấy bằng cách phối hợp ăn ý. Chẳng hạn như đi làm về thay một bộ đồ nóng bỏng như trong phòng ngủ và sắp xếp sẵn không gian phù hợp cho “chuyện ấy”. Hoặc thay đổi bằng cách hẹn chồng ra nhà nghỉ cũng là một cách vợ chồng có không gian riêng nhiều hơn.

Do lo lắng và căng thẳng


Số lần quan hệ tình dục của vợ chồng bạn giảm so với trước, anh ấy bị áp lực công việc và cuộc sống. Hãy nhẹ nhàng chia sẻ với chồng những khó khăn trong công việc   Hãy làm mới mẻ chuyện yêu với những thử nghiệm mới, để kích thích anh ấy, hoặc chính bản thân bạn hãy thể hiện sự phân khích của mình để kích thích anh ấy.

Thiếu tự tin

Những chàng trai thiếu tự tin trong chăn gối được các nghiên cứu chứng minh rằng, họ cũng thường lọt vào nhóm những người mất cảm xúc yêu. “Chỉ cần một lần chàng không thể “chào cờ” khi yêu, sẽ dẫn đến một vòng tuần hoàn tiêu cực: các ông nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra lại, khiến họ rất mất tự tin, và đúng là chuyện đó sẽ xảy ra vì họ bị ám ảnh bởi suy nghĩ này”.

Tiếng động lạ ảnh hưởng đến vấn đề chăn gối

Một nghiên cứu mới do các bác sĩ tại Bệnh viện Cleveland (Mỹ) khẳng định, tiếng hắt hơi của chàng có thể làm hỏng đời sống chăn gối của bạn. Theo kết quả nghiên cứu này, có tới 83% những người bị dị ứng (do thời tiết hay nguyên nhân khác) bị suy giảm ham muốn và thỏa mãn tình dục. Lý do rất đơn giản: Sổ mũi và chảy nước mắt rõ ràng chẳng khiến bạn có hứng.

Thích chơi game 


Đây chắc chắn là thói quen tiêu cực của chồng bạn, làm ảnh hưởng xấu đến đời sống vợ chồng. Hãy tận dụng cơ hội của bạn vào một đêm khuya khi hai vợ chồng nằm cạnh nhau, hãy đưa ra hiệp ước với anh ấy để cùng nhau điều chỉnh thói quen sớm nhất có thể. Ví như bạn thỏa thuận với chồng chơi game hay thể thao sẽ không vào thời gian đêm khuya và cuối tuần nếu không hãy đưa cho anh ấy những hậu quả của việc không chấp nhận thỏa thuận này. Anh ấy sẽ phải chấp nhận và dần dần thay đổi thói quen để giữ lấy hạnh phúc gia đình.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam