Dòng sự kiện:

18 thực phẩm có công dụng ngang với thuốc kháng sinh

21:58 27/11/2015
Sự phụ thuộc vào thuốc kháng sinh ngay cả đối với nhiễm khuẩn thông thường đã tạo ra nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh.

 

 

 

[mecloud]pyOUohcJvF[/mecloud]

Tuy nhiên, một số loại thực phẩm đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên và chúng đã chứng minh được hiệu quả cao so với hầu hết bệnh tật và nhiễm trùng thông thường.

Vì vậy, bạn chỉ cần đặt vào phòng đựng thức ăn của bạn, tủ hoặc tủ lạnh cho thuốc kháng sinh tự nhiên chủ yếu ở dạng các loại thực phẩm an toàn, có thể tiêu diệt ngay cả những virus và vi khuẩn độc hại nhất. Những lựa chọn thay thế tự nhiên chứa các chất có tính kháng khuẩn hiệu quả cao mà có thể bảo vệ cơ thể con người có khả năng chữa bệnh sâu sắc.

1. Tỏi


Ăn một vài tép tỏi mỗi ngày, cơ thể có thể chống lại các loại vi khuẩn, vi-rút và nhiễm trùng. Tỏi cũng là một loại gia vị trợ giúp hiệu quả trong việc làm giảm các ảnh hưởng của cảm lạnh, cảm cúm và đau răng.

2. Chanh và chanh tây

Chanh và chanh tây rất giàu vitamin C giúp tăng hệ thống miễn dịch để chống lại vi khuẩn. Hơn nữa, họ có đầy đủ các chất flavonoid mà còn cung cấp các hiệu ứng kháng sinh mạnh. Ví dụ, trong lịch sử nước chanh thường được sử dụng cho hoạt động kháng khuẩn của nó đối với tụ cầu kháng thuốc. Hơn nữa, chanh và chanh cũng giúp cải thiện chức năng của các tế bào miễn dịch gọi là bạch cầu đơn nhân.

3. Mật ong

Mật ong có thể được sử dụng để điều trị viêm như ho và đau họng, chữa các vết thương và những chứng bệnh thông thường. Nó ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn và trung hòa các độc tố. Nó cũng có chức năng như một chất giảm đau tự nhiên.

4. Lá ô liu

Lá ô liu là loại thảo mộc tuyệt vời trong y học hiện đại, nó có thể ức chế hoặc tiêu diệt một loạt các vi khuẩn có hại, trong khi cho phép vi khuẩn có lợi nhân số lượng lên.

Loại chiết xuất tự nhiên từ lá ô liu có thể chống lại các loại nhiễm trùng.

5. Bắp cải


Bắp cải có chứa các hợp chất lưu huỳnh mà là “máy bay” chiến đấu ung thư rất hiệu quả. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không nhận ra lượng lớn vitamin C bắp cải đã cung cấp. Chỉ cần một chén bắp cải cung cấp 75% lượng vitamin C cơ thể đòi hỏi mỗi ngày.

Mặt khác, cải bắp là một cách tự nhiên kháng khuẩn. Ăn bắp cải cắt nhỏ nguyên liệu trong món salad, như một món ăn, hoặc chỉ đơn giản là uống nước ép bắp cải tươi (bạn có thể thêm mật ong manuka để làm ngọt) là một cách tuyệt vời của việc ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tiêu hóa, và quản lý cân nặng của bạn.

[mecloud]Vofz2VyTqt[/mecloud]

6. Nghệ

Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể chống lại các vi khuẩn kháng sinh và đẩy xa bệnh nhiễm trùng. Nó cũng có chức năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm cực kỳ hiệu quả.

7. Củ gừng

Gừng vô cùng phổ biến và thường được sử dụng trong điều trị cúm và cảm lạnh. Nó cũng là loại thực phẩm công hiệu trong điều trị đau dạ dày và buồn nôn cũng như đau cơ và khớp.

8. Hành tây

Hành tây có dược tính tương tự, và có thể được dùng để giảm đau, viêm, tăng cường lưu thông máu. Hành tây cũng được chứng minh có lợi trong giảm đau và chống viêm, làm tăng tuần hoàn máu, làm giảm đau thắt ngực. Nó cũng được sử dụng trong điều trị bệnh cúm và chứng cảm lạnh thông thường hay chứng ho dai dẳng.

9. Dầu dừa nguyên chất


Dầu dừa là chất chống nấm, chống vi khuẩn và dồi dào chất chống oxy hóa mà không thể tìm thấy trong loại thực phẩm tự nhiên nào khác. Sử dụng dầu dừa để cải thiện khả năng miễn dịch, cân bằng lượng cholesterol, tuyến giáp và lượng đường trong máu, thậm chí nó còn giúp tăng cường hoạt động của não.

10. Tinh dầu kinh giới

Tinh dầu kinh giới có tính chất kháng khuẩn, giúp tiêu hóa và thúc đẩy giảm cân. Carvacrol, một thành phần trong dầu kinh giới, rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại các vi khuẩn lây nhiễm. Ngoài ra, nó còn rất hiệu quả trong việc chống lại bệnh nhiễm trùng hệ tiêu hóa.

11. Nước hoa hồng

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng như một chất tẩy rửa nhiễm trùng cho các vết thương và vết cắt. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp bạn có làn da đẹp.

12. Trà xanh

Sở hữu chất chống oxy hóa nên trà xanh giúp làm sạch các gốc tự do gây bệnh tật trong cơ thể. Tuy trà xanh chưa được chứng minh là loại chất kháng sinh; nhưng, nó có thể cải thiện cơ chế hoạt động của các kháng sinh.

13. Húng quế

Húng quế gần giống với kinh giới do chúng có họ hàng với nhau. Húng quế cũng chứa một số đặc tính kháng sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng húng quế giúp điều trị một số chủng vi khuẩn đã phát triển khả năng kháng thuốc và nó đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị một loại vi khuẩn truyền nhiễm cụ thể gây nên tiêu chảy.

14. Dưa muối

Thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối và kim chi là những chế phẩm sinh học tuyệt vời, khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong cơ thể bạn, do đó giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn. Vì vậy, chế phẩm sinh học có ảnh hưởng gián tiếp đến thuốc kháng sinh.

15. Dầu cây trà

Loại dầu này chuyên “xử” vi khuẩn kháng thuốc trên da. Tuy nhiên, cần tránh pha loãng dầu trà nếu nó được sử dụng tại chỗ. Dầu trà được xem là “khắc tinh” của bệnh nấm móng chân

16. Cúc dại

Loại thảo dược này chứa những chất có thể được dùng để chữa nhiều loại bệnh nhiễm trùng thường thấy. Nó cũng được dùng để chữa vết thương hở, nhiễm trùng máu, bệnh bạch hầu và các bệnh liên quan đến vi khuẩn khác. Hiện tại, cúc dại được dùng chủ yếu để trị cảm cúm.

17. Cây hẹ

Đông y gọi hẹ là cửu thái, khởi dương thảo, có vị cay, tính ấm, bổ dương, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm… Đông y Trung Quốc cho cây hẹ là bài thuốc trợ tiêu hóa rất tốt. Người châu Âu và châu Mỹ cũng sử dụng hẹ làm gia vị trong món salad với tên gọi “tỏi thơm” để tránh tình trạng đầy bụng, ợ hơi và trị tiêu chảy vì có chất kháng sinh mạnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]em2V3ue3OL[/mecloud]