Dòng sự kiện:

2 con nhỏ của nạn nhân vụ thảm sát 4 người ở Cao Bằng đã sống sót bằng cách nào?

13:19 08/05/2018
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lý Đình Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi thảm sát 4 người trong gia đình chị Phương, trong đó có 2 cháu nhỏ để bịt đầu mối.

Lời khai rợn người của nghi phạm sát hại 4 người trong gia đình ở Cao Bằng

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lý Đình Khánh (SN 1987, trú tại cụm dân cư Kéo Chả, xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) để làm rõ các tình tiết liên quan vụ thảm sát làm 4 người trong gia đình tử vong.

Tại cơ quan công an, bước đầu Lý Đình Khánh khai nhận, vào chiều ngày 6/5, y đi giúp gia đình bên ngoại chị Triệu Thị Phương (SN 1984, trú tại xã Quang Trọng, huyện Thạch An) làm nhà nên có uống rượu. Rạng sáng 7/5, anh ta đi qua nhà chị Phương biết chồng chị này đang ở tù, trong nhà chỉ có người phụ nữ cùng 2 đứa trẻ, Khánh nảy ý định hãm hiếp cô hàng xóm nhưng bất thành.

Thấy nạn nhân bỏ chạy sang nhà em dâu là chị Triệu Thị Coi, cách đó chừng 100 m, nghi phạm cầm dao truy sát và đoạt mạng chị Phương.

Sau khi sát hại chị Phương, Khánh đã đuổi theo chị Coi nhưng không kịp. Tàn nhẫn hơn, Khánh tiếp tục quay lại nhà chị Coi sát hại 2 người con của chị này là cháu T. (6 tuổi) và cháu U. (2 tuổi) và chém bà Lý Thị D. (mẹ chồng chị Phượng và chị Coi) gục tại chỗ (sau chết trên đường đi cấp cứu).

Sau khi bị sát hại, toàn bộ ngôi nhà của chị Phương cũng bị thiêu rụi

2 con nhỏ của nạn nhân đã thoát chết bằng cách nào?

Không dừng lại ở đó, Khánh quay lại nhà chị Phương để tìm 2 con của Phương là cháu Triệu Thị Kim Ng. (10 tuổi) và Triệu Thị Kim N. (5 tuổi) để bịt đầu mối, nhưng phát hiện sự việc 2 cháu đã kịp chạy thoát ra ngoài để cầu cứu người thân.

Hỏi về thông tin 2 con của chị Phương thoát khỏi lưỡi dao tàn độc của đối tượng Lý Đình Khánh như thế nào, ông Đinh Văn Hoàn, Trưởng Công an xã Quang Trọng cho biết, sau khi nhận được tin báo sự việc từ con dâu là chị Coi, bố mẹ chồng của chị Coi là ông bà Triệu Văn Phụng và Triệu Thị Xuân đã chạy từ dưới xóm lên nhà chị Phương.

Khi đi dọc đường thì vợ chồng ông bà Phụng đã gặp 2 cháu nội của mình (là cháu Ng. và N. – con của chị Phương) đang chạy theo chiều ngược lại. Nghe cháu kể lại sự việc, ông bà Phụng nhanh trí bảo 2 cháu của mình trốn đi và tiếp tục chạy đến nhà chị Phương.

Khi đến nơi, thấy nhà vẫn đóng cửa, còn Khánh đang ở bên trong đập phá đồ đạc và đốt nhà chị Phương, khiến căn nhà gỗ có 2 xe máy, 1 ti vi và toàn bộ tài sản bị đốt cháy hoàn toàn để bịt đầu mối.

Theo cơ quan công an, Lý Đình Khánh từng có tiền án tội Hiếp dâm trẻ em. Năm 2014, anh ta mãn hạn sau 3 năm thụ án tù giam.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng điều tra, làm rõ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam