Dòng sự kiện:

2 hiểm họa đáng sợ khi dùng phải bao cao su giả

18:14 19/01/2016
Nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục là hiểm họa lớn và đáng sợ nhất có thể gặp phải khi dùng bao cao su (BCS) giả.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Mới đây, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã bắt 1 tấn BCS giả, trên vỏ ghi nước sản xuất là Malaysia nhưng xuất xứ từ Trung Quốc. Một số “đầu nậu” cho biết số BCS này sẽ được bán cho các nhà nghỉ… “theo ký” và tuồn vào các hiệu thuốc.

Trước đó, tháng 7-2015, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng bắt giữ gần 700.000 BCS giả mạo xuất xứ hàng hóa. Thông tin trên khiến không ít người tiêu dùng hoang mang và lo lắng.

Theo một số nạn nhân cho biết, đã nhiều lần họ từng bị dị ứng và mắc bệnh phụ khoa vì mua phải BCS giả về dùng.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) cho thấy, gần 50% số BCS đang bán trên thị trường Việt Nam là hàng giả, hàng chất lượng kém, chủ yếu nhập từ Trung Quốc, thông tin từ báo An ninh Thủ đô.

Dưới đây là một số nguy hại từ việc dùng phải BCS giả:

Nguy cơ lây bệnh và vô sinh

Về những tác hại từ BCS giả, không đảm bảo chất lượng, bác sỹ Nguyễn Minh Hiếu - Bệnh viện E cảnh báo, để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất đã thay thế bằng các chất liệu rẻ tiền, khiến tăng nguy cơ phát sinh, lây nhiễm các bệnh phụ khoa và gây tổn hại đến hệ thống sinh sản. Do quy trình sản xuất BCS giả không an toàn, không được kiểm định về chất lượng nên đây còn là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Nếu sử dụng và bị viêm nhiễm trong thời gian dài, người dùng có thể  bị vô sinh.

Bên cạnh đó, BCS chất lượng kém còn có khả năng bị thủng, rách bất cứ lúc nào. Điều này sẽ dẫn đến việc lây nhiễm các bệnh tình dục như HIV, lậu, giang mai…

Tình trạng mang thai ngoài ý muốn

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục, việc sử dụng bao cao su không đảm bảo chất lượng hoặc bị thủng có thể xảy ra rất nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. Thậm chí có thể xảy ra tình trạng có thai ngoài ý muốn. Đối với những bạn trẻ chưa sẵn sàng làm cha, mẹ, nó có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, thậm chí có thể ảnh hưởng đến đứa bé.

Cách nhận biết BCS thật



Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở các sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không đảm bảo, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ thường làm từ nhôm, các cạnh lởm chởm, khó xé. Trong khi đó, BCS thật có logo và thông tin của chính hãng trên hộp, vỏ kẽm được in sắc nét, nổi ở cả hai mặt, mặt sau ghi rõ hạn sử dụng (thông thường là 5 năm). Bên cạnh đó, BCS “xịn” có đủ chất bôi trơn bên trong, màu sắc đồng đều.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]