Dòng sự kiện:

2 phương pháp điều trị u nang buồng trứng bằng mật ong

20:54 14/10/2015
Sử dụng mật ong nguyên chất làm nguyên liệu chính để điều trị bệnh u nang buồng trứng giai đoạn đầu ở phụ nữ.

 

 

 

[mecloud]cFdgioldNH[/mecloud]

Dấu hiệu của bệnh

Bệnh u nang buồng trứng thường xuất hiện ở nhiều dạng và nhiều nơi trong buồng trứng.

Bạn có thể phát hiện ra bệnh nhờ một vài dấu hiệu sau:

Những cơn đau: Những cơn đau này có thể khó xác định vì nó hay xảy ra ở những vị trí tương tự như các bệnh khác gây ra. Chỉ có một biểu hiện chắc chắn liên quan đến u nang buồng trứng là bạn bị đau sau khi quan hệ tình dục hoặc sau các hoạt động vất vả, đau ở vùng xương chậu.

Kinh nguyệt bất thường: Chu kỳ kinh nguyệt bất thường cũng có thể là một dấu hiệu bạn đang bị u nang buồng trứng. Cũng có nhiều bệnh có thể làm cho chu kì kinh nguyệt thỉnh thoảng không đều nhưng nếu kinh nguyệt thường xuyên rối loạn, cả về thời gian cũng như các đặc điểm của máu kinh (đậm đặc, sẫm đen…) thì bạn nên đi khám bác sĩ, vì có nhiều khả năng đó là do u nang buồng trứng gây ra.

Đau bụng hoặc cảm giác khó chịu trong âm đạo: Nếu thấy lâm râm đau trong bụng hoặc âm đạo, đừng vội nghĩ bạn đã mang thai. Vì đó rất có thể dấu hiệu của một u nang đã hình thành trong buồng trứng.

Đau hoặc tức vùng bụng, hoặc cảm giác đầy bụng: Nếu bạn cảm thấy như có một trọng lượng đè xuống ở vùng bụng khiến bạn khó thở, đặc biệt gần khu vực xương chậu thì đừng bỏ qua khả năng do u nang buồng trứng gây ra.

Ngoài ra, khi bị u nang buồng trứng, nhiều chị em còn thấy xuất hiện các dấu hiệu sau: Xuất huyết âm đạo bất thường, đau vùng chậu (bụng dưới và hai hố chậu) liên tục hoặc từng cơn, có thể lan ra sau lưng hoặc xuống hai đùi, đau khung chậu khi giao hợp, nôn, buồn nôn... Nếu u nang lớn có thể gây chèn ép trực tràng hoặc bàng quan làm rối loạn tiểu tiện.

Dùng mật ong để điều trị u nang buồng trứng

Phương pháp 1: Hành tây và mật ong

Cách làm: Lấy một củ hành tây cỡ vừa, cắt nhỏ và ngâm hoàn toàn trong một bát mật ong. Bảo quản sạch sẽ nơi khô ráo khoảng 15-18 giờ.

Cách dùng: Ban đêm, trước khi đi ngủ, dùng bông gòn hoặc miếng gạc cotton nhúng vào hỗn hợp hành và mật ong rồi đặt vào âm đạo và để qua đêm.

Thực hiện đều đặn trong 10 – 12 ngày liên tiếp.

Phương pháp 2: Dùng nha đam (lô hội) và mật ong

Cách làm: Dùng 2 lá nha đam, gọt sạch phần vỏ xanh. Thái thành nha đam thành lát nhỏ chừng 1 - 2cm. Cho phần nha đam đã cắt vào máy ép để ép lấy nước và lưu giữ chúng trong tủ lạnh 2 tuần.

Sau đó, lấy phần nước ép nha đam trộn với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1 : 1.

Cho hỗn hợp nha đam và mật ong vào lọ thủy tinh vào bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách dùng: Mỗi tối, đun nóng hỗn hợp và dùng bông gòn y tế nhúng vào hỗn hợp. Đặt bông gòn có nhúng hỗn hợp vào âm đạo và giữ qua đêm. Quá trình này được thực hiện sau khi nha đam và mật ong được lưu giữ trong tủ lạnh.

Liệu trình này sẽ kéo dài 10 ngày, sau đó, nghỉ 10 ngày rồi tiếp tục thực hiện thêm 1 liệu trình như ban đầu.

Lưu ý: nước ép nha đam càng tươi thì hiệu quả càng cao.

Nếu bạn chỉ vừa bị u nang ở giai đoạn đầu, hãy thử vận dụng phương pháp dân gian trên, đảm bảo, khối u sẽ hoàn toàn biến mất mà không hề đau đớn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]cFdgioldNH[/mecloud]