Dòng sự kiện:

2013: Cuộc cách mạng logo của hàng loạt thương hiệu lớn

20:37 07/09/2013
Trong năm 2013, hàng loạt các thương hiệu lớn như Nivea, P&G, Yahoo, Motorola,...đã thay đổi logo của mình

 

 

 

 

1. Yahoo

 Logo mới vẫn giữ lại màu tía tuy có sẫm hơn; các ký tự đều viết hoa theo cùng một thứ tự và kết thúc bằng dấu chấm than hứng khởi.

Yahoo đã đưa lên hai mẫu trên yahoo.tumblr.com vào nửa đêm thứ năm. Một là chữ trắng trên nền tía, hai là chữ tía trên nền trắng. Mẫu chữ tía dễ chú ý hơn. Logo đã thay thế logo xuất hiện trên góc trái của yahoo.com.
“Chúng tôi muốn có một logo vẫn giữ được nguồn gốc của chúng tôi (kỳ dị, màu tía với một dấu chấm than), đáp ứng được sự tiến hoá các sản phẩm của chúng tôi,” công ty Yahoo thông báo trên Tumblr.

2. Saab

Hãng sản xuất xe hơi Saab đã từ bỏ chú điểu sư trong logo cũ để chuyển sang một hình ảnh mới hiện đại hơn với màu xám bạc sang trọng.

3. Tazo


Tazo là thương hiệu trà chỉ được bán ở Starbucks. Logo cũ mang phong cách gothic đã được đổi thành dạng font chữ gọn gàng, sáng sủa hơn.

4. Nivea


Bạn có biết Nivea đã rất trung thành với logo cũ từ tận năm 1925 không? Nhưng năm nay, thương hiệu này đã quyết định chọn cho mình một hình ảnh mới mẻ hơn dù không quá xa lạ với khách hàng.

5. Billboard

Tạp chí âm nhạc hàng đầu thế giới Billboard đã quyết định chuyển từ logo chữ in sang chữ thường.


6. Facebook

 

Logo cũ và mới của Facebook chỉ khác nhau ở phần chân chữ F. Trong logo mới, đường gạch mờ bên dưới chân chữ F được xoá đi và chữ F không còn bị đóng khung nữa.

7. P&G

 

Procter & Gamble (P&G) từng sử dụng logo rất giản dị, đến tháng 5 vừa rồi hãng quyết định sử dụng lại thiết kế vầng trăng (dùng từ những năm 50 của thế kỷ 19) và làm mới thêm. Logo mới lược rất nhiều chi tiết từ mẫu dùng hơn một thế kỷ trước, vốn bị chỉ trích tuyên truyền chủ nghĩa ma quỷ. 


8. 21st Century Fox

 

Cho đến tháng 5/2013, ông trùm ngành truyền thông Rupert Murdoch thuỷ chung với tên thương hiệu 20th Century Fox. Nhưng có vẻ như sau này, ông cũng đồng tình với việc đưa công ty tiến vào thế kỷ 21.

9. Motorola

 

Khi trở thành một công ty của Google, Motorola cũng thay đổi logo cho phù hợp với màu sắc của công ty mẹ và font chữ cũng chuyển từ chữ hoa sang chữ thường.

10. Firefox

 

Có lẽ sự thay đổi trong thiết kế logo của Firefox là khó nhận ra nhất, tuy nhiên theo nhà thế kế Sean Martell, logo Firefox đã trải qua nhiều thay đổi nhỏ từ năm 2004 đến nay và logo mới có đến 8 điểm khác biệt so với ban đầu.

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2002, trình duyệt Firefox không có tên như ngày nay mà được gọi là Phoenix (Phượng Hoàng). Lúc đó, logo của hãng là hình một con chim phượng hoàng lửa. Tuy nhiên đến năm 2003, tranh chấp tên gọi với một công ty khác khiến người ta phải đổi tên trình duyệt thành Firefox, do đó logo cũng thay đổi theo thành chú cáo lửa như ngày nay.

 PV (TH) - Theo yeutretho/Nguoiduatin

 

 

 


TAG