Dòng sự kiện:

3 bài tập thở để giúp con giải tỏa căng thẳng kỳ thi

17:12 08/03/2016
Những kỹ thuật hít thở sẽ giúp con bạn giữ bình tĩnh và làm giảm căng thẳng khi kỳ thi đến gần.

 

Trong khi áp lực việc học tập của trẻ ngày càng lớn, tập luyện yoga sẽ khiến các bé cảm thấy dễ chịu hơn. Những kỹ thuật hít thở có thể nạp năng lượng và giúp trẻ thư giãn tối đa để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho bài học tiếp theo. Bài tập sẽ giúp bé tĩnh tâm, giảm lo lắng và căng thẳng cải thiện sự tập trung và trí nhớ.

Thở rít

Hít hơi thở dài sâu qua mũi và thở ra qua miệng, kết thúc bằng một âm thanh rít lên. Việc thở ra nên dài hơn khi hít hơi vào. Điều này giúp cho trẻ lấy lại tinh thần nhanh chóng và giải tỏa bất cứ căng thẳng và lo lắng nào.

Hít thở theo nhịp


Hãy hít thở sâu qua mũi, tạm dừng 1-2 nhịp và sau đó thở ra và tạm dừng 1 - 2 nhịp rồi lại tiếp tục. Sử dụng ngón tay của bạn để đếm số lượng hơi thở. Lặp lại 4-5 lần. Điều này sẽ giúp giải quyết tâm trạng của một đứa trẻ và bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực hay chán nản của chúng.

Hít thở sâu

Ngồi trên đầu gối của bạn và hít một hơi thở sâu dài từ cột sống của bạn. Khi bạn thở ra, hạ trán của bạn xuống với mặt đất. Giữ trong 2-3 nhịp và từ từ ngồi lên. Lặp lại 3-4 lần. Đó là một cách tuyệt vời để giúp tạo ra một thời điểm tĩnh trong tâm trí trẻ, giảm bớt căng thẳng trong việc ngồi học từ cột sống, lưng và cổ.

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam