Dòng sự kiện:

3 nguy cơ khi quan hệ tình dục bằng miệng bạn không thể không biết

15:00 14/03/2016
Quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm HIV / AIDS, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và thậm chí cả ung thư.

 

 

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể được coi là thú vị của nhiều người, tuy nhiên nếu không biết cách phòng tránh thì có thể lây nhiễm những căn bệnh khó chữa.


HIV (Human Immunodeficiency Virus)

Virus HIV có thể lây truyền qua chất dịch cơ thể như tinh dịch và nước bọt. Tuy nhiên, nguy cơ lây truyền khi tiếp xúc với nước bọt là tương đối ít hơn so với tinh dịch. Nhưng điều này không có nghĩa là quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm HIV là an toàn vì có rất nhiều yếu tố có thể đặt bạn vào nguy cơ nhiễm bệnh. Chúng bao gồm các chứng dị ứng, ức chế miễn dịch, loét miệng và viêm. 

Ung thư

Một nghiên cứu được công bố tiết lộ rằng quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm tăng nguy cơ ung thư gấp bảy lần. Nó có thể gây nên ung thư cổ tử cung và các bệnh lây qua đường tình dục khác.

Các loại bệnh lây nhiễm


Không nhiều người nhận thức được rằng quan hệ tình dục bằng đường miệng có thể hoạt động như một như một phương thức lây truyền các bệnh bệnh răng miệng, hô hấp và sinh dục. Các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục phổ biến ngoài nhiễm HIV bao gồm herpes, lậu, chlamydia, viêm gan, giang mai, mụn cóc sinh dục (HPV) và ký sinh trùng đường ruột.

Nếu bạn bị bất kỳ vấn đề sức khỏe răng miệng như chảy máu nướu răng, cắt giảm trong miệng, loét hoặc da bị hỏng, nguy cơ nhiễm trùng tăng nặng. Các virus gây ra vết loét hoặc tổn thương ở miệng và bộ phận sinh dục, có thể dẫn đến lây virus trong quá trình quan hệ tình dục bằng miệng.

Cũng giống như bất kỳ hình thức tình dục khác, các biện pháp phòng ngừa có thể trợ giúp bạn trong việc quan hệ tình dục bằng miệng an toàn:

  • Sử dụng các bao cao su trong quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm giảm nguy cơ của các bệnh lây nhiễm và HIV.
  • Hạn chế tiếp xúc với chất lỏng tinh hoặc dịch âm đạo.
  • Đảm bảo rằng không có vết sước hoặc tổn thương trên bộ phận sinh dục.
  • Thực hiện theo vệ sinh răng miệng thích hợp và tránh xa ham muốn tình dục bằng miệng nếu bạn có vết lở môi, chảy máu nướu răng hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe răng miệng cần đi khám bác sĩ ngay.
  • Cần kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên nếu bạn tham gia vào quan hệ tình dục bằng miệng.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam