Dòng sự kiện:

3 sai lầm của mẹ sau khi sinh khiến con còi cọc, chậm phát triển

15:05 03/12/2020
Để giúp con mình phát triển mẹ hãy nên tránh xa những sai lầm này nếu không dù có chăm bẵm đến mấy thì con vẫn cứ còi cọc, suy dinh dưỡng.

Nhiều mẹ cho trẻ ăn uống đầy đủ chất và nhiều bữa mỗi ngày nhưng trẻ vẫn nhẹ cân, còi cọc khiến mẹ băn khoăn không biết bé có bị gì hay không. Ngoài trường hợp mắc bệnh hoặc do yếu tố bẩm sinh, thì những việc làm dưới đây cũng gây ảnh hưởng đến con bạn.

Tắm rửa cho trẻ không đúng cách

Theo quan niệm chăm sóc trẻ sơ sinh ngày xưa thì việc tắm cho trẻ sơ sinh bằng cách loại lá dân gian tốt. Nhưng trên thực tế, việc đun nước tắm nước lá đun nhưng có bé lại chỉ hợp tắm sữa tắm.

3 sai lầm của mẹ sau khi sinh khiến con còi cọc, chậm phát triển - Ảnh 1
 
Việc tắm gội cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của con (Ảnh minh họa: Internet)

Chỉ ưu tiên các món ăn mặn, khô cho bà đẻ

Quan điểm ở cữ ngoài việc khiêng kem nhiều mặt, vấn đề ăn uống cũng kiêng quá mức, chỉ cho các bà mẹ, ăn cơm muối tiêu, thịt nạc heo kho thật mặn và nhiều tiêu, ngoài ra không được dùng bất kỳ thứ gì. Điều này hết sức sai lầm, ăn uống thiếu chất không đủ các thành phần dinh dưỡng, cơ thể mẹ chậm hồi phục, sự tiết sữa cho bé bú giảm, gây ít sữa.

Đồng thời gây ra chứng táo bón, dẫn đến đi tiêu khó, có thể gây chứng bệnh nứt hậu môn, trĩ… Ở những bà mẹ có huyết áp cao, khi ăn mặn có thể rất nguy hiểm, làm tăng huyết áp và tiền sản giật – sản giật sau sinh có thể xảy ra.

Cai sữa và cho bé ăn dặm quá sớm

Nhiều bà mẹ vì muốn con mình cứng cáp sớm, nên các bà mẹ thường tìm cách cai sữa, nếu cho ăn dặm quá sớm khi bé chưa phát triển cũng có thể gây bất lợi, ảnh hưởng không tốt đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, khi cho bạn cho bé ăn dặm quá sớm sẽ dễ bị gây viêm ruột già, phát sinh ra rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Hãy trang bị thêm cho mình kiến thức trước và sau khi sinh con để đảm bảo con sinh ra được nuôi dưỡng một cách tốt nhất có thể mẹ nhé.

Thiên Ngọc (T.H)

Link nguồn:

https://phunusuckhoe.vn/3-sai-lam-cua-me-sau-khi-sinh-khien-con-coi-coc-cham-phat-trien-c21a361445.html

Theo phunúuckhoe.vn


TAG