Dòng sự kiện:

3 thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày

02:03 25/07/2016
Tập thể dục đúng thời điểm sẽ giúp bạn bớt mỏi mệt trong quá trình tập luyện, nâng cao hiệu quả cho buổi tập.

Tập thể dục hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tập thể dục thời điểm nào cũng tốt cho cơ thể bạn. Vậy tập thể dục tốt nhất thời điểm nào trong ngày là hiệu quả nhất. Cùng tham khảo 3 thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày nhé!

Trước bữa ăn sáng

Cơ thể của bạn đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất và buổi sáng. Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ British Journal of Nutrition thì những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% mỡ so với người ăn sáng trước. Lý giải cho điều này, đồng tác giả nghiên cứu Javier Gonzalez nói rằng: “Cơ thể của bạn sẽ tiêu thụ lượng mỡ tích trữ trong cơ thể”.

Giữa trưa

Thể dục giữa trưa là thói quen tốt để thư giãn và tìm lại sự tập trung. Người ta thả lỏng áp lực của buổi sáng và sẵn sàng nạp đầy năng lượng cho buổi chiều, vì như chúng ta đã biết, kích hoạt cơ thể và làm thông thoáng tư tưởng sẽ rất tốt cho não bộ. Máu lưu thông tốt và não được nuôi tưới tốt hơn, bạn cảm thấy sáng suốt và thông minh hơn hẳn. Bên cạnh, thể dục buổi trưa còn giúp bạn giảm cân, tan mỡ thừa đối với các bạn là nhân viên văn phòng thường ngồi nhiều.


3 thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày sẽ mang lại nhiều sức khỏe cho bạn.

Thời gian giải lao buổi trưa cũng là lúc yên tĩnh riêng tư, bạn không vướng bận bất cứ việc gì. Dĩ nhiên, chúng ta có thể tận hưởng khoảnh khắc rảnh rỗi này để đi mua sắm, chăm sóc da, làm tóc sau khi dùng bữa, hoặc tập thể dục vừa thư giãn vừa tốt cho sức khỏe.

Chọn kiểu tập trong phòng nghỉ trưa, phòng tập gần công ty hoặc theo nhóm với đồng nghiệp để giúp bạn thêm cởi mở, gần gũi hơn.

Chiều tối

Tập thể dục vào buổi chiều tối sau một ngày lao lực làm việc sẽ đem đến sự thư giãn cho cơ thể. Hoạt động toàn diện và cảm giác mệt mỏi sẽ biến mất. Bên cạnh đó, thể dục vào thời gian này còn giúp giải phóng năng lượng tích trữ trong ngày, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo Gia đình Việt Nam