Dòng sự kiện:

4 bộ phận của thịt gà tuyệt đối không nên ăn

16:55 15/09/2015
Bạn rất thích ăn thịt gà nhưng hãy nhớ loại trừ 4 bộ phận sau của con gà để không ăn phải chất độc hại sức khỏe có trong bộ phận đó nhé.

 

 

 

1. Phao câu

Phao câu đứng đầu danh sách bộ phận của con gà nên được vứt đi.

Bộ phận phao câu gà được nhiều người yêu thích.

Phao câu là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi có chứa một loại tế bào gọi là đại thực bào. Khả năng ăn vi khuẩn của tế bào này rất khủng khiếp nhưng lại không thể tiêu hóa được những vi khuẩn, độc tố này.

Do đó, phao câu gà giống như một kho chứa vi khuẩn, độc tố mà nhiều người không biết. Những thứ này sau khi đi vào cơ thể có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]

2. Mề gà, ruột gà

Mề là một trong những bộ phận chúng ta luôn thích ăn vì có độ giòn rất đã miệng, tuy nhiên đây lại là một bộ phận chứa nhiều vi khuẩn gây hại do là nơi tiêu hóa thức ăn của gà. Ngay cả khi chúng ta xử lý chúng bằng muối và nước sôi thì bạn cũng không thể loại bỏ hết vi khuẩn nơi đây.

Mề và ruột gà được chế biến với nhiều món ăn khác nhau.

Do đó, hãy loại bỏ ngay món ăn này dẫu bạn có khoái khẩu đến đâu.

3. Cổ gà

Nhiều người rất thích ăn phần thịt ở cổ gà vì nó không béo ngậy cũng không quá khô. Tuy phần thịt hơi ít nhưng lại ngon. Bên cạnh đó phần da ở đây rất dày nên cho cảm giác rất ngon.

Cổ gà thường được dùng để tạo nước lẩu hay tạo nên những món hầm rất ngon miệng nên trở thành món ăn thường thấy trong mâm cơm của các gia đình.

Tuy nhiên, không nhiều người biết khi ăn như vậy, các tuyến dịch bạch huyết dưới da cổ của gà sẽ đi vào đường tiêu hóa của chúng ta. Cũng như phao câu, các tuyến dịch bạch huyết ở đây chứa các đại thực bào. Do đó nên hạn chế ăn phần này của gà.

4. Da gà


Những lớp da giòn, ngậy của món gà rán quả thực luôn khó mà kiềm chế. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây lại là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và có nhiều vi khuẩn nhất.

Đặc biệt với món gà quay, lượng cholesterol trong đó sẽ cực kỳ nguy hại cho sức khỏe khi chúng bị chuyển hóa thành các chất gây bệnh nhờ sự xúc tác của nhiệt độ cao.

Vì lý do đó, khi ăn thịt gà nên bỏ da và tuyệt đối không làm riêng da gà thành các món ăn khác.

 

Xem thêm: Cách làm món cà ri gà tuyệt ngon cho gia đình

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin