Dòng sự kiện:

4 cách làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

02:00 25/06/2016
Theo thời gian, hàm răng trắng sứ của bạn sẽ dần ố vàng. Hiện nay có thể làm trắng răng bằng gel làm trăng, các loại thuốc. Tuy nhiên, hoá chất có thể gây hại cho cơ thể; bạn có thể tự mình tẩy trắng để có hàm răng sáng bóng nhanh và hiệu quả rất đơn giản bằng trái dâu tây.

 

 

 

Lâu nay mọi người chỉ biết đến quả dâu tây chín đỏ mọng với vị chua dịu pha chút ngọt dễ chịu như một thứ trái cây cao cấp. Ít người biết rằng trái dâu tây chứa nhiều axit như: axit malic, axit citric, axit ellagic… Những loại axit này có tác dụng làm sạch mảng bám và tẩy trắng răng và phòng ngừa một số bệnh về răng miệng. 

làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

Với trái dâu tây, bạn có thể làm trắng răng bị ố vàng do nhiễm thực phẩm như sau:

Cách 1: Ăn dâu tây thường xuyên

làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

Đây là cách làm trắng răng bị ố vàng đơn giản nhất, bạn dùng dâu tây như một loại trái cây thông thường, vừa cung cấp vitamin cho cơ thể, vừa làm trắng răng. Khi ăn dâu tây, bạn nên nhai chậm, nhai thật kỹ để chất axit malic trong dâu tây thấm vào răng, nhẹ nhàng loại bỏ các mảng bám còn sót lại trên răng. Sau khi uống trà, cà phê hay các thức ăn, đồ uống có màu, bạn cắn ngập một quả dâu tây và để nguyên trong vòng 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng giúp răng không bị ố vàng.

Cách 2: Đắp nặt nạ dâu tây cho răng

làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

Nghiền nhuyễn 1 trái dâu tây chín, pha thêm vào đó 5ml nước muối pha loãng, bôi đều hỗn hợp này lên khắp bề mặt răng. Để khoảng 5 phút để các chất axit trong dâu lấy đi vết ố vàng trên răng, sau đó dùng bàn chải đánh sạch răng.

 Cách 3: Kết hợp dâu tây và kem đánh răng

làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

 Nghiền nhuyễn dâu tây cho hỗn hợp lên bàn chải, kết hợp cùng kem đánh răng, để hàm răng trắng đều.

Cách 4: Kết hợp dâu tây và bột baking soda

làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn đều cùng bột baking soda tạo thành hỗn hợp sền sệt, đánh răng khoảng 2 phút, bạn sẽ lấy lại được làm răng sáng bóng.

Cách làm trắng răng bị ố vàng bằng dâu tây không chỉ giúp hàm răng sáng, đều màu mà còn làm sạch mùi khó chịu ở khoang miệng, đem lại hơi thở tươi mát, sảng khoái. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng dâu tây để đánh răng hàng ngày, vì các axit có thể gây bào mòn men răng. Nên dùng từ 1−2 lần/tuần để răng trắng sáng và chắc khoẻ.

làm trắng răng cực hiệu nghiệm với quả dâu tây

 Lệ Thủy/Tiếp Thị Gia Đình