Dòng sự kiện:

4 cách tự lấy cao răng an toàn để phòng chống bệnh

17:00 24/01/2016
Sau một thời gian dài ăn uống, lớp cao răng sẽ xuất hiện dày lên trong khuôn miệng. Và chính sự tồn tại của cao răng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng.

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi với các biểu hiện đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. Cao răng cũng có thể gây viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.

Vì thế, nếu không có điều kiện và thời gian để tới các phòng khám nha khoa lấy cao răng, bạn có thể thực hiện một số cách làm đơn giản dưới đây. Những cách làm này được khoa học chứng minh là an toàn và loại bỏ cao răng cực tốt.

1. Dấm và muối

Nguyên liệu bao gồm 2 thìa dấm, 1/2 thìa muối , 1 nửa bát con nước ấm.

Cách làm: Cho dấm, muối vào bát nước ấm và hòa tan chúng lại với nhau tạo thành một dung dịch dùng để ngậm và xúc miệng.

Những thành phần trong dung dịch súc miệng này có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ cao răng, không những thế nước súc miệng lấy cao răng này còn giúp bạn loại bỏ vi khuẩn có hại trong miệng, sát trùng và tránh viêm lợi, bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả.

2. Vỏ chanh và bột nở

Ít người biết được rằng vỏ chanh có nhiều tác dụng làm trắng răng. Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở với muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa nước sôi để nguội và trộn đều.

Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem đánh răng bình thường mà không cần đi tẩy trắng răng tốn kém kinh phí của bạn

3. Bột nở và dâu tây

Trong dâu tây có chứa axit malic có thể ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám và có thể loại bỏ mảng bám sau khi nó đã hình thành trên răng. Bột nở có công dụng làm răng trắng hơn. Hai thực phẩm này kết hợp sẽ tạo ra tác động tẩy sạch được các vết bám từ thực phẩm trên răng, đặc biệt là cafe, rượu vang, coca hay sau hút thuốc…

Chế biến: Nghiền dâu tây trộn với bột nở, dùng bàn chải bôi hỗn hợp lên bề mặt răng trong 5 phút. Chỉ nên bôi 1 lần/ tuần vì axit malic trong dâu tây dùng nhiều sẽ không tốt cho men răng.

4. Lạc sống

Lạc sống giúp răng trắng bóng tự nhiên với nụ cười không tỳ vết. Nhai vụn một viên lạc sống trong miệng, không cần nuốt, sau đó dùng các mảnh vụn làm kem đánh răng đặc biệt. Phương pháp này cũng giúp răng trắng sáng như được đi tẩy trắng răng tại các trung tâm nha sĩ.

5. Dầu ô liu


Cách tự lấy cao răng tại nhà với dầu ô liu cũng rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một miếng vải sạch hoặc bông gòn sạch có dầu ô liu, chà thật nhẹ nhàng lên thân răng, cổ răng, sau đó có thể chải răng lại như bình thường. Phương pháp này bạn có thể thực hiện từ 2-3 lần /tuần.

6. Dầu dừa tinh khiết

Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Cũng như thực hiện với dầu ô liu, mỗi ngày dùng dầu dừa chà lên toàn bộ hàm răng sẽ giúp ngăn chặn các mảng bám, tránh hình thành cao răng, hạn chế được các vấn đề răng miệng và làm cho răng ngày càng trở nên sáng bóng hơn.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]