Dòng sự kiện:

4 chất chống viêm tự nhiên giúp giảm đau hiệu quả

21:14 23/02/2016
Đối phó với cơn đau cơ và đau nhức hàng ngày có thể ảnh hưởng đáng kể tới năng suất và chất lượng cuộc sống của bạn.

 

 

 

Thay vì dựa vào thuốc giảm đau tổng hợp nhưng lại có nhiều tác dụng phụ, bạn có thể xem xét một trong những biện pháp tự nhiên. Bạn có thể tham khảo 4 dược phẩm dưới đây:
 

Vỏ cây liễu trắng: Vỏ từ cây liễu trắng là một trong những thảo dược lâu đời nhất để giảm đau và viêm. Nó có thể làm giảm đau và ngăn ngừa hoặc giảm sốt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ chế của vỏ cây liễu trắng tương tự như aspirin mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào cho dạ dày. Nó có hiệu quả trong điều trị đau lưng và liều thông thường là 240 mg/ ngày [1]. Tuy nhiên, những người có bệnh tiểu đường, bệnh loét dạ dày tá tràng hoặc bệnh thận nên tránh sử dụng nó.

Nghệ: Nghệ được sử dụng rộng rãi ở Ayurveda và thuốc Trung Quốc như một tác nhân chống viêm. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chiết xuất bột nghệ có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh viêm khớp và cũng có đặc tính làm giảm tình trạng viêm khớp trong các hình thức của một loại dầu thiết yếu. Hãy nhớ rằng liều chuẩn của bột nghệ là 400-600 mg/ ngày.

Trầm hương: Các loài cây trầm hương thường được tìm thấy ở Ấn Độ và nó có nhựa cao su được gọi là trầm hương có đặc tính chống viêm, chống viêm khớp và giảm đau. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng 333mg chiết xuất trầm hương có thể thấy sự cải thiện đáng kể trong các bệnh viêm khớp ở đầu gối.

Resveratrol: Hợp chất này thường được tìm thấy trong nho và có hiệu quả trong việc làm giảm đau khớp, viêm khớp. Đó như là một chế độ ăn uống bổ sung viên nang và liều lượng có thể thay đổi từ 50 mg - 500 mg mỗi ngày. Tuy nhiên, tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn nếu bạn đang bị đông máu hoặc đang dùng thuốc chống tiểu cầu trước khi dùng các viên nang.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]