Dòng sự kiện:

4 loại nước giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả

02:42 20/10/2015
Uống những loại nước dưới đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh.

[mecloud]ryYpURt7Be[/mecloud]

Trà hoa cúc


Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm căng thẳng và lo lắng nhờ tác dụng của một loại axit amin là glycine cơ thể sản sinh ra sau khi uống. Ngoài ra, nó còn làm tăng nồng độ của axit hippuric giúp chống nhiễm trùng, cực kỳ quan trọng khi bạn đang stress. Uống trà hoa cúc sau bữa ăn cũng có thể điều chỉnh các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng và táo bón - triệu chứng phổ biến của những người có Hội chứng ruột kích thích liên quan đến stress.

Sữa tươi


Trường Đại học Reading và Đại học Cardiff ở Anh đã tổng hợp kết quả từ hơn 324 nghiên cứu trên toàn thế giới về mối liên hệ giữa sữa và sức khỏe con người. Nghiên cứu cho thấy: uống trên 0,5 lít sữa mỗi ngày (con số chính xác trong nghiên cứu là 0,568261 lít) giúp giảm tới 15-20% nguy cơ phát triển của bệnh tim mạch nhờ những protein, đặc biệt là protein casein có khả năng giảm huyết áp và nồng độ cortisol - một loại hormone thường tăng tiết khi stress, giúp cơ thể trở nên cân bằng và tinh thần bình tĩnh hơn.

Trà xanh


Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh như polyphenols, catechin, flavonoid và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống trà xanh làm dịu ảnh hưởng không tốt đến tâm trí và cơ thể của bạn, do đó giúp làm giảm căng thẳng.

Nước ép trái cây



Các loại thức uống có vị chua như cam, chanh... có tác dụng ngạc nhiên cho cơ thể bạn trong buổi sáng. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, các loại vitamin C có thể giúp kiểm soát căng thẳng hiệu quả, bằng cách hạ thấp hormone căng thẳng như coritsol. Những thực phẩm giầu vitamin C như nước cam, nước bưởi, dâu tây, hoặc ớt ngọt đỏ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Hồng Hạnh

Nguồn: GIa đình Việt Nam

 

 Clip hot

[mecloud]XHbpMAVsjV[/mecloud]