Dòng sự kiện:

4 mẹo nhỏ giúp 'ăn nhiều không sợ béo' của MC Huyền Ny

03:00 07/02/2016
Không áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt song Huyền Ny chú ý tới thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, nói không với đồ chiên xào và chỉ nạp tới 60% là dừng.

Tin liên quan

Những ngày lễ Tết, các bạn gái luôn muốn giữ vóc dáng thon gọn, nhỏ nhắn nhưng lại không tránh được những bữa tiệc với đủ món ăn hấp dẫn, được chế biến cầu kỳ. Làm thế nào để "vẹn cả đôi đường" - ăn nhiều nhưng không lo béo? Cùng tham khảo 5 mẹo nhỏ trong ăn uống và tập luyện giúp MC Huyền Ny tiệc tùng nhưng không tăng cân.

Chỉ ăn no 50-60% là dừng

Để có cơ thể săn chắc, gọn gàng, bạn cần có sự kết hợp giữa hai yếu tố: chế độ ăn khoa học và kiên trì luyện tập. Trong đó, thói quen ăn uống chiếm 75% thành công, 25% còn lại phụ thuộc vào quá trình luyện tập.

Đối với Huyền Ny, để giữ cơ thể khỏe đẹp, cô ăn với liều lượng vừa phải. Chỉ cần có cảm giác no 50-60% là người đẹp dừng lại.

Một ngày cô dùng từ 5 – 6 bữa, gồm 3 bữa chính và 2 – 3 bữa phụ với khẩu phần vừa phải để kích thích hệ tiêu hoá làm việc thường xuyên. Điều này giúp cơ thể tránh được sự tích trữ mỡ thừa.

Bí quyết ăn uống của Huyền Ny là nhiều đạm, rau, trái cây, và ít tinh bột.

Theo Huyền Ny, 75% dinh dưỡng khoa học + 25% tập luyện chăm chỉ = 100% hình thể đẹp.

Chỉ ăn đồ luộc, hấp, nướng

Không áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt song bà mẹ 3 con - Huyền Ny - "tuyệt giao" với thức ăn chế biến theo kiểu chiên xào, nhiều dầu mỡ. Theo cô, muống giữ dáng, phái đẹp chỉ nên dùng những thức ăn được chế biến bằng 3 cách: luộc, hấp, nướng.

"Chế biến càng đơn giản, càng giữ được hương vị của đồ ăn. Chúng ta bỏ tiền mua thức ăn tươi, vậy tại sao lại ướp quá nhiều gia vị để lấn át? Chưa kể, việc ăn nhiều đồ dầu mỡ khiến việc tập luyện của bạn như muối bỏ bể" - Huyền Ny chia sẻ.

Đọc kỹ thông tin về thành phần dinh dưỡng

Muốn có vóc dáng chuẩn, bạn cần phải biết thành phần của thực phẩm trước khi đưa vào cơ thể, theo đúng tiêu chí: Ăn thế nào, người thế đấy.

Bao bì các sản phẩm luôn có nhiều thông tin, bạn cần lưu ý những điểm sau: lượng calo, protein, lượng carbohydrate, mỡ và cholesterol.

Khi biết rõ thành phần thức ăn đưa vào cơ thể, chúng ta sẽ có thói quen chịu trách nhiệm về sức khoẻ của bản thân.

Chăm chỉ gập bụng, đạp xe mỗi ngày

Càng những ngày lễ Tết, bạn càng không được quên việc luyện tập thể dục. Chăm chỉ gập bụng mỗi ngày sẽ giữ cho vùng cơ này luôn ở mức an toàn.

Dù không thể tới phòng tập gym, hãy đều đặn chạy bộ và đạp xe. Hai bộ môn này giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân, giữ dáng.

"Mỗi tuần, tôi dành 5 ngày để tập gym. Nếu tập luyện một mình khiến bạn cảm thấy nhàm chán, hãy tham gia các lớp tập phù hợp để có thêm động lực. Nên nhớ, bạn cần đốt cháy nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để giảm cân và giữ dáng”.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

 Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]