Dòng sự kiện:

4 thời điểm không nên đi nhổ răng

16:01 12/08/2015
Răng hỏng phải nhổ là chuyện phải làm, tuy nhiên, nếu nhổ răng không đúng thời điểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Trả lời trên báo Sức khỏe và Đời sống, ThS. Bs Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông đưa ra khuyến cáo, việc khổ răng không thể xem nhẹ. Đặc biệt, đối với những người thuộc tuýp dưới đây không nên đi nhổ răng.

1. Người mới ốm dậy


Nhổ răng là việc làm đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến xương ổ răng.

Người mới ốm dậy sức đề kháng không tốt, khả năng đông máu của cơ thể kém, khiến việc cầm máu mất nhiều thời gian. Vì thế rất khó chịu được sự đau đớn khi bị nhổ răng.

Bên cạnh đó, khả năng phục hồi cũng rất kém sau những tổn thương.

Khi nhổ răng thường gây chảy máu, sưng, viêm sốt. Nếu thực hiện nhổ răng số 8 khi ốm hay mới ốm dậy thì càng nguy hiểm hơn. Bởi sẽ gây nhiều biến chứng như viêm, lâu lành vết thương, không cầm được máu, thậm chí gây tổn thương vùng hàm mặt, nguy hiểm tính mạng khi không can thiệp kịp thời.

2. Răng đang bị viêm

Cần tránh đi nhổ răng trong những thời điểm khi răng đang viêm.

Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… Lấy vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng.

3. Giai đoạn kinh nguyệt


Những ngày này, nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ tăng cao, gây sưng, viêm nướu, ảnh hưởng lớn đến việc khám và chẩn đoán bệnh răng miệng của nha sĩ.

Nếu tiến hành làm sẽ đau đớn gấp nhiều lần so với bình thường, vết thương sẽ bị viêm, chảy máu nhiều, thậm chí không cầm được máu.

4. Phụ nữ mang thai

Những phụ nữ mang bầu có nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng do lượng canxi trong cơ thể thay đổi liên tục. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai không nên nhổ răng vì có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bị đau nhức răng hàm, bạn có thể uống thuốc kháng sinh do bác sĩ nha khoa chỉ định để giảm đau nhức, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc dễ ảnh hưởng đến thai nhi.

Trong thời kỳ mang thai, tất cả hoạt động của người mẹ đều có thể ảnh hưởng ít nhiều tới con, thậm chí là ảnh hưởng tới cả tính mạng con. Vì thế khi làm bất kì việc gì mẹ nên quan tâm tới sức khỏe của con trước tiên.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]qRB9hoFqOz[/mecloud]