Dòng sự kiện:

5 bệnh của phụ nữ dễ bị chẩn đoán nhầm

20:00 17/10/2015
Nhiều căn bệnh có triệu chứng biểu hiện rất giống nhau, điều này dễ gây ra chẩn đoán nhầm. Sau đây là 5 căn bệnh hay bị chẩn đoán nhầm.

[mecloud]raYcRNVlXz[/mecloud]

1. Buồng trứng đa nang

Chu kỳ kinh nguyệt thưa, không đều, ít kinh đi kèm rậm lông và tăng cân có nguy cơ bị hội chứng buồng trứng đa nang chứ không phải stress hay tiền mãn kinh. Buồng trứng đa nang là một dạng rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến 8% phụ nữ trong độ tuổi tuổi sinh sản và là nguyên nhân dẫn đến 70% các vấn đề liên quan đến vô sinh.

2. Bệnh Lyme

Bệnh Lyme, còn gọi là bệnh phát ban kinh niên do loài ve thân cứng truyền xoắn khuẩn borrelia burgdorfrei gây ra. Căn bệnh này thường bị chẩn đoán sai. Bệnh này có triệu chứng thần kinh như tê thần kinh ngoại biên, liệt thần kinh mặt, viêm màng óc (lymphocytic meningitis), hay đau đớn dọc theo giây thần kinh. Có trường hợp bị viêm não. Bệnh nhân thường kêu nhức đầu, cứng cổ, chóng mặt, liệt thần kinh mặt, tai đau.; dễ bị lầm tưởng thành hội chứng đau cơ xơ hóa.

3. Thuyên tắc động mạch phổi

Thuyên tắc động mạch phổi (PE) do một cục máu đông hình thành bên ngoài phổi di chuyển qua các mạch máu đến phổi, cản trở lưu thông máu dẫn đến hô hấp khó khăn. Triệu chứng của PE bao gồm những cơn lo lắng, căng thẳng do cơ thể nhận biết được cục máu bất thường. Nhịp tim tăng và hơi thở gấp gáp khiến các bác sĩ dễ nhầm lẫn với chứng lo âu.

4. Tai biến mạch máu não

Rất khó để phân biệt tai biến mạch máu não với một cơn đau nửa đầu bởi cả hai đều bị gây ra bởi rối loạn tuần hoàn lên não. Bạn hãy kiểm tra cơn đau đầu khởi phát như thế nào, kéo dài trong bao lâu rồi đối chiếu với độ tuổi và tiền sử bệnh của bản thân. Nếu bị đau nửa đầu, có thói quen hút thuốc hay bị huyết áp hoặc cholesterol cao, bạn hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

5. Ung thư buồng trứng

Những biểu hiện của ung thư buồng trứng bao gồm đầy hơi, đau bụng, đi tiểu nhiều giống với các bệnh đường ruột và viêm bàng quang. Nếu bạn có những triệu chứng trên hoặc đã được chẩn đoán loét dạ dày hay viêm bàng quang, các chuyên gia y tế khuyên bạn hãy xét nghiệm ung thư: "Hãy tự đề phòng cho bản thân, đừng chủ quan".

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: [mecloud]TQsdgEIvm1[/mecloud]