Dòng sự kiện:

5 bí kíp tự thực hiện giúp da luôn tươi trẻ

22:46 18/08/2015
Bạn đừng có bỏ mặc làn da của mình cho những kẻ thù mang tên “lão hóa” theo thời gian. Chỉ với 5 mẹo nhỏ dưới đây, mối lo làn da mặt xạm đen, nhiều nếp nhăn sẽ bị “đánh bay” mà thay vào đó bạn sẽ sở hữu một làn da sáng đẹp, tươi trẻ, đầy sức sống.

 

 

 

Tẩy trang 2 lần


Trang điểm là việc làm cần thiết và nên làm đối với mỗi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chính những lớp phấn dày là nguyên nhân khiến cho làn da phải “thảng thốt kêu than”.

Vì thế, để vừa làm đẹp mà không hề hại tới da thì chị em nên tẩy trang ngay sau khi về tới nhà. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết cách tẩy trang đúng cách khiến cho làn da càng “thậm tệ” hơn.

Bí quyết đó là hãy tẩy trang 2 lần thay vì 1 lần mà chị em hay làm Đầu tiên, dùng dung dịch tẩy trang có dầu lau mặt. Sau đó, rửa lại bằng sữa rửa mặt. Phải cầu kì như thế là bởi vì các sản phẩm phấn nền, mascara, chì kẻ mắt, phấn mắt bền màu sau 12-24 tiếng đều được làm từ polymer và không dễ lau sạch bằng nước hoặc dung dịch tẩy trang.

Xông hơi

Tại sao khi nhìn thấy người có làn da mặt đẹp bạn lại nhận được câu trả lời rằng lý do là vì họ thường xuyên đi spa? Đó là vì khi tới các trung tâm chăm sóc da, khách hàng được xông hơi bằng nước nóng, tạo cho cơ thể cảm giác thư thái, dễ chịu, từ đó làn da cũng tươi trể hơn.

Vì thế, nếu không có thời gian đi spa, bạn vẫn có thể chăm sóc da tại nhà.

Chuẩn bị một chậu nước nóng vừa phải xông hơi trong khoảng 1-2 phút rồi mới rửa mặt để lỗ chân lông mở ra giúp bạn làm sạch sâu.

Lưu ý chỉ để hơi nước bốc lên chứ không chạm trực tiếp vào nước vì bạn có thể bị bỏng.

Tẩy da chết 

Da xỉn, nhợt nhạt là dấu hiệu cho thấy các tế bào da chết của bạn đang “biểu tình” trên khuôn mặt.

Để cải thiện điều này, hãy sử dụng sữa rửa mặt chứa axit alpha hydroxy (AHA) ít nhất 2 lần một tuần.

Nếu da bạn là dễ nổi mụn, dùng sữa rửa mặt có axit salicylic trong thành phần để ngừa mụn và làm sạch dầu thừa.

Dưỡng ẩm


Để có một làn da tươi trẻ thì yếu tố dưỡng ẩm cho da được đưa lên hàng đầu.

Tăng độ ẩm sẽ giúp da mềm mịn, giảm nếp nhăn và giữ được vẻ tươi trẻ. Hãy sử dụng mặt nạ ngủ để cung cấp độ ẩm qua đêm cho làn da.

Lưu ý, nên cho mặt nạ vào tủ lạnh trước khi dùng để giảm sưng các nốt mụn trên mặt đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông.

Nằm ngửa khi ngủ

Khi ngủ, không chỉ phái nữ mà nam giới cũng có vô vàn các tư thế ngủ. Tuy nhiên, tư thế được cho là tốt nhất cho làn da mặt đó là nằm ngửa.

Lý do rất đơn giản đó là nếu nằm sấp và nằm nghiêng, vi khuẩn từ vỏ gối và chăn ga có thể làm da bị mụn. Tệ hơn, các tư thế ngủ đó còn khiến nếp nhăn dễ xuất hiện.

Vì thế, hãy nằm ngửa khi ngủ và sử dụng vỏ gối bằng lụa để hạn chế nếp nhăn và giảm bọng mắt.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]