Dòng sự kiện:

5 bộ phận cơ thể cần được giữ ấm nhất trong ngày đông

22:56 28/01/2016
Chỉ cần giữ ấm 5 bộ phận này của cơ thể thì bạn có thể yên tâm không bị lạnh khi ra đường trong những ngày đông giá rét này.

Tin liên quan

 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

1. Giữ ấm cho đôi tai


Tai là bộ phận nhạy cảm với nhiệt độ và dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhất trong những ngày đông. Khi đôi tai bạn bị lạnh, bạn cảm giác những dây thần kinh của đầu căng ra để chịu đựng. Sự chịu đựng này có thể dẫn tới đau đầu.

Vì vậy, việc bảo vệ cho đôi tai những ngày này vô cùng quan trọng. Hãy đội một chiếc mũ len khi đi ra ngoài đường, kéo trùm lấy đôi tai. Hoặc khi quàng khăn ở cổ, bạn có thể kéo cao lên phần tai. Một giải pháp khác nữa là hãy mặc những chiếc áo có mũ, rồi đội luôn mũ đó lên đầu cũng có thể bảo vệ đôi tai khỏi giá rét.

2. Giữ ấm cho cổ


Cổ là nơi dễ bị nhiễm lạnh dẫn tới các bệnh về tai mũi họng. Thử quàng một chiếc khăn len quanh cổ, bạn sẽ thấy đỡ lạnh đi rất nhiều.

3. Giữ ấm thắt lưng


Thắt lưng là nơi bạn cần giữ ấm trong ngày đại hàn. Nếu để hở lưng hoặc bụng bạn dễ bị sốc lạnh và đau bụng. Để ủ ấm cho phần cơ thể quan trọng này, nên sử dụng cách phối đồ layer bằng cách phối nhiều áo lớp áo mỏng trong một set đồ sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn nhiều so với việc mặc một chiếc áo lông to sụ. Một chiếc áo cổ lọ trùm hông sẽ rất hữu ích trong những ngày đông giá rét này. Nên mặc chiếc áo có chất liệu chắn gió như áo phao, dạ dáng dài, ra ngoài, tránh mặc nhiều áo len ngắn cùng lúc vì khả năng giữ nhiệt không cao.

4. Giữ ấm cho tay


Đôi bàn tay là bộ phận cơ thể dễ bị nhiễm lạnh nhất. Nếu được ủ ấm, tòan cơ thể sẽ có cảm giác ấm hơn. Vì thế, hãy đeo gang tay bất cứ khi nào có thể.

Nếu không tiện cho việc vận động và làm việc, bạn có thể lựa chọn gang tay hở ngón. Đi đường những ngày vừa rét vừa mưa thích hợp nhất là gang tay không thấm nước với những chất liệu như: nilong, da… bên trong có lớp lông đảm bảo ấm áp khi lái xe.

5. Giữ ấm cho chân


Bàn chân chính là bộ phận cần được giữ ấm đầu tiên khi trời lạnh bởi chân tập trung nhiều mạch máu, huyệt vị.

Nếu có điều kiện, bạn nên giữ ấm cho cả phần cổ và bắp chân. Hãy đi những đôi bốt cao cổ thay vì những đôi giầy búp bê thông thường.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]