Dòng sự kiện:

5 bộ phận cơ thể càng xấu chứng tỏ bé càng khỏe mạnh, thông minh

14:11 29/06/2016
Những bộ phận trên cơ thể bé nói lên điều gì, trong khi nhiều cha mẹ tỏ ra thất vọng với vẻ đẹp chưa hoàn hảo của con...

Nhiều cha mẹ thất vọng vì sinh con ra không được đẹp hoàn hảo như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, cha mẹ đừng lo lắng, bởi các bộ phận trên cơ thể bé tuy xấu nhưng đôi khi lại chính là có lợi cho sức khỏe.

Tai to

Theo chuyên gia y sinh học Ralph Holm cho biết, tai ngoài của con người lớn đồng nghĩa với ống tai lớn, nghe rõ hơn. Về lý thuyết, trẻ em tai lớn luôn thính tai hơn vì nó thu thập sóng âm thanh ở khu vực rộng lớn hơn. Vì vậy, bé sinh ra tai càng to, càng xấu càng chứng tỏ khỏe mạnh, thông minh.

Ngón chân ngắn

Ngón chân đương nhiên không thể linh hoạt như các ngón tay, nó chỉ có vai trò lớn cho việc di chuyển của chúng ta. Ngón chân dài khiến cho cơ bắp và xương nhiều, vì thế chạy sẽ nặng và chậm hơn, hiệu quả giảm xóc cũng kém.

Thêm vào đó, ngón chân ngắn cũng đòi hỏi ít máu hơn, từ đó cơ thể trẻ sẽ cung cấp năng lượng nhiều hơn đến các cơ quan khác.

Những bộ phận trên cơ thể bé nói lên điều gì, trong khi nhiều cha mẹ tỏ ra thất vọng với vẻ đẹp chưa hoàn hảo của con... Ảnh minh họa

Mũi to 

Nghiên cứu khoa học của Mỹ phát hiện, mũi càng lớn, nguy cơ hít phải bụi và các chất ô nhiễm khác càng ít; khả năng chống lại các vi khuẩn có hại càng mạnh. Vì vậy, trẻ có mũi to rất ít khi bị cảm cúm.

Bàn chân bằng phẳng

Nghiên cứu mới nhất của Mỹ phát hiện, những bé có đôi bàn chân bằng phẳng ít bị tổn thương so với những bé có bàn chân lõm.

Đùi dày

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã nghiên cứu những người chân to, chu vi bắp đùi hơn 60 cm thường rất khoẻ mạnh, ít nguy cơ mắc bệnh tim và tỷ lệ chết sớm cực thấp. Các nhà nghiên cứu tin rằng vòng đùi và tim có mối liên quan đến nhau.

Phần thịt ở đùi rất quan trọng, khi bị hư hại, chúng sẽ sản sinh ra nhiều cytokine chất béo, dẫn đến tình trạng viêm trong cơ thể, trong đó có thể dẫn đến tình trạng viêm của bệnh tim mạch, tiểu đường và các kháng thể insulin. Trẻ đùi dày cũng là những em bé khoẻ mạnh.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam