Dòng sự kiện:

5 bức ảnh của bé bố mẹ tuyệt đối không "share" trên mạng

18:28 05/08/2015
Vì an toàn của bé, bố mẹ nên thận trọng trước khi "khoe" 5 dạng ảnh sau lên mạng.

Đăng tải hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ,  những cử chỉ ngộ nghĩnh, dễ thương của "bé yêu " lên mạng là sở thích của không ít ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, đôi khi, kẻ xấu lại lợi dụng những bức ảnh đó để gây hại cho con của bạn. Bởi thế, cha mẹ nên cân nhắc khi chọn hình con đưa lên trang cá nhân. 

1. Ảnh con nhà người ta


Mỗi người có một quan điểm khác nhau về việc chia sẻ hình ảnh con cái trên mạng xã hội. Bởi vậy, trước khi đăng tải hình ảnh hay gắn tên người khác (tag) vào một bức ảnh, hãy hỏi ý kiến của họ. Nếu không, bạn có thể gây ra tình huống khó xử và làm phật ý người khác.

2. Ảnh nude của bé

Khi đăng tải lên mạng hình ảnh bé con đang tắm, các ông bố bà mẹ muốn khoe với mọi người rằng: "Bé thật dễ thương!". Nhưng sẽ thế nào nếu  nhưng nếu bức ảnh ngây thơ đó bị kẻ xấu "lấy lại" và "post" lên web đen? 

3. Ảnh trường học của bé


Trường học là nơi "an toàn" của bé trừ khi bố mẹ đăng lên mạng những hình ảnh thấy rõ "mồn một" tên và địa chỉ trường. Khi đó, chính phụ huynh đã "mở đường" cho bọn bắt cóc trẻ em.

4. Bức ảnh chụp rõ họ tên và nơi bé "lưu trú"


Tương tự như trường hợp trên, khi bạn chia sẻ hình ảnh bảng điểm hay bưu thiếp cho thấy rõ họ tên, địa chỉ lưu trú của bé  cũng chính bạn đã đẩy bé vào nguy cơ bị bắt cóc. 

5. Bức ảnh 'tố' điều bí mật của bé


Bí quyết để trở thành những ông bố, bà mẹ tốt là hãy làm bạn với con. Vì thế, bạn cần tôn trọng và công bằng với chính đứa con bé nhỏ của mình. Nếu bé có một bí mật không muốn nói ra với mọi người thì bạn cần giúp con giữ kín. Để lộ những thông tin này có thể khiến bé bị ảnh hưởng tâm lý và mất niềm tin vào bố mẹ. 

[mecloud]cAkaJS8UkL[/mecloud]

SÔNG THAO 

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG