Dòng sự kiện:

5 bước đơn giản để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

20:44 16/01/2016
Khi bắt đầu mang bầu, cần đặc biệt lưu tâm tới vấn đề sức khỏe để cả mẹ và bé được khỏe mạnh.

Tin liên quan

[mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Một số biến chứng bất thường trong thai kỳ có thể gây hại cho mẹ và bé. Một trong những biến chứng nguy hiểm đó là bệnh tiểu đường.

Đây là loại bệnh thường xảy ra với những phụ nữ không mắc bệnh tiểu đường trong thời điểm thụ thai và những tháng đầu của thai kỳ. "Theo thống kê có hơn 100 nghìn phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường thai ở Ấn Độ. Nó thường xuất hiện ở giữa của thai kỳ khi kích thích tố cản trở khả năng sử dụng insulin của cơ thể, "tiến sĩ Pradeep Gadge, Mumbai cho biết.

Khi mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, cơ thể người mẹ không sản xuất đủ insulin hoặc sản xuất đủ nhưng cơ thể không sử dụng tối ưu. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu cao hoặc tích lũy đường trong máu dẫn đến một tình trạng gọi là tăng đường huyết.

Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

Lên kế hoạch cho một thai kỳ khỏe mạnh: "Trước khi bạn thụ thai, cần kiểm soát cân nặng và nói chuyện với bác sĩ của bạn về các vấn đề sức khỏe cũng như các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình mang thai” ông Gadget khuyên.

Đây là một bước làm cực kì cần thiết, ngay cả khi bạn có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên: Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn ít nhất ba tháng trước khi thụ thai để xem mức độ của bạn có dưới mức bình thường.

Chế độ ăn uống và tập thể dục thích hợp có thể giúp bạn giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát một cách tự nhiên.

'Nếu bạn cảm thấy khó khăn để tập thể dục mỗi ngày, cần chắc chắn rằng bạn đang hoạt động ít nhất 2 tiếng 30 phút mỗi tuần, điều này sẽ giúp bạn giữ lượng đường trong máu được kiểm soát. Trong trường hợp bạn bị bệnh tiểu đường khi mang thai, hãy dùng một máy đo đường huyết để kiểm tra lượng đường theo định kỳ" tiến sĩ Gadge nói.

Thực hiện một kế hoạch chế độ ăn uống thích hợp: Mang thai là không ăn uống bừa bãi. Trong thực tế, trong thời gian mang thai bạn chỉ cần 300 calo. Vì vậy, điều chỉnh kế hoạch ăn uống của bạn cho phù hợp. Nếu bạn là một người không ăn chay thì cũng đừng tránh rau. Bạn cần chất dinh dưỡng từ tất cả các nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Thường xuyên tập thể dục: Đổ mồ hôi trong khi mang thai cũng có những lợi ích khác nhau. Nó giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát, tăng cường lưu thông và hỗ trợ trong quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Một lợi ích nữa là nó ngăn ngừa mắc bệnh tiểu đường.

Tìm cách điều trị đúng: 'Bệnh tiểu đường khi mang thai có thể được điều trị bằng liệu pháp insulin để duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Điều này sẽ đảm bảo rằng thai nhi tăng cân đủ, ngăn ngừa sinh non, sẩy thai… và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh" tiến sĩ Gadge nói.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]