Dòng sự kiện:

5 cách chữa nhiệt miệng cực rẻ tiền mà hiệu quả

02:00 10/01/2016
Vết rộp mụn nước được gây ra bởi một loại virus herpes simplex type 1 và thường xảy ra xung quanh khoang miệng hoặc gần môi. Các mụn rộp này thường tự lành trong khoảng 2 hoặc 3 tuần.

Tin liên quan

 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Căng thẳng, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, những thay đổi nội tiết tố và hệ thống miễn dịch suy yếu chính là những nguyên nhân khiến cho mụn rộp xuất hiện và gây khó chịu.

Mụn rộp có thể khiến bạn bị đau, đi kèm kèm theo ngứa ran, sưng, viêm khu vực trong và xung quanh miệng. Thông thường, chúng sẽ có mủ và trông xấu xí.

Mặc dù có rất nhiều loại thuốc để điều trị mụn nước nhưng an toàn nhất vẫn là dùng những bài thuốc từ nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong nhà của bạn.

Dưới đây là một số bài thuốc bạn có thể áp dụng khi bị mụn rộp:

Sữa chua: Sữa chua đứng đầu danh sách các thành phần có thể sử dụng để điều trị mụn nước. Sữa chua có thể trị được các loại virus gây ra mụn. Nó cũng thúc đẩy quá trình chữa bệnh, nhanh chóng phục hồi. Thoa sữa chua vào các khu vực bị ảnh hưởng, để im trong vài phút và sau đó rửa sạch.

Trà túi: Túi trà bao gồm acid tannic có đặc tính kháng virus. Trà cũng chứa chất chống oxy hóa và vitamin có thể giúp chữa lành các mụn nước nhanh chóng. Giữ túi trà tại nơi có mụn nước trong ít phút rồi rửa sạch.

Sữa: Dùng sữa là cách đơn giản nhất để chữa mụn nước sốt. Canxi có trong sữa sẽ chống lại virus gây bệnh làm thúc đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Thoa một ít sữa vào chỗ rộp, để im bài phút rồi rửa sạch.

Nước lô hội: Dùng nước lô hội là một phương pháp hiệu quả để điều trị mụn nước. Chúng giúp kháng khuẩn, làm dịu da, giảm viêm và chữa lành khu vực nơi có mụn rộp.

Tỏi: Tỏi rất an toàn để điều trị mụn nước. Các enzym và thành phần kháng virus có trong tỏi điều trị mụn nước rất hiệu quả. Nó cũng thúc đẩy quá trình lành vết thương và đẩy nhanh quá trình phục hồi. Đập nát một vài tép tỏi và áp nó vào các mụn nước. Rửa sạch sau vài phút.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]