Dòng sự kiện:

5 cách để con bạn không bao giờ bị chấy

22:30 23/01/2016
Trẻ nhỏ là đối tượng dễ có chấy trên đầu và kèm theo đó là bị ngứa da đầu. Những ký sinh trùng nhỏ này trú ngụ bò ra, vào đầu.

 

 

 

 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Mặc dù chúng không gây bệnh nặng nhưng cách tốt nhất là phòng ngừa, điều trị vì vấn đề vệ sinh.

Dưới đây là 5 cách mẹ có thể ngăn ngừa chấy trên đầu cho con mình:

Tránh tiếp xúc


Nguyên tắc đầu tiên của việc ngăn ngừa chấy là tránh tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Hãy chắc chắn rằng con bạn duy trì khoảng cách của mình với bạn bè đang bị nhiễm chấy. Trong khi bạn không thể kiểm soát người mà con của bạn chơi cùng bạn vẫn có thể giải thích về những nguy hiểm của việc có chấy và thuyết phục bé nên cách xa bạn của chúng.

Khuyên con không nên cho bạn mượn lược và các phụ kiện tóc

Chấy có xu hướng dính vào lược, ghim cài tóc, kẹp tóc, dải tóc và phụ kiện tóc khác. Hãy khuyên con tránh chia sẻ tất cả các sản phẩm này với các trẻ khác, đặc biệt là những bé đã dính chấy trên đầu.

Tránh dùng chung mũ bảo hiểm, khăn quàng cổ, khăn, mũ

Không chỉ là phụ kiện tóc, chấy có thể được chuyển từ người này sang người khác bằng cách chia sẻ các sản phẩm cá nhân như mũ bảo hiểm, mũ, khăn, khăn trải giường và quần áo. Nếu một người nào đó ở nhà là bị nhiễm chấy, đảm bảo tất cả các sản phẩm này không được dùng chung.

Tách riêng quần áo và vật dụng cá nhân của bé

Chấy phát triển mạnh khi ở trong quần áo, khăn trải giường, khăn quàng cổ và vật dụng cá nhân khác. Nếu bé của bạn bị nhiễm chấy, đảm bảo tất cả quần áo của bé như khăn tắm và khăn trải giường được để tách biệt với những người trong nhà.

Hãy chữa trị ngay lập tức

Chúng không gây ra bất kỳ căn bệnh nguy hiểm, chúng dính vào da đầu và hút lượng máu rất nhỏ, dẫn đến trầy xước, mà hơn nữa có thể gây ra nhiễm trùng.

Nếu bạn nhìn thấy con gãi đầu không ngừng, hãy kiểm tra xem bé có chấy hay không và điều trị ngay lập tức.

Sử dụng một chiếc lược tốt hoặc một loại dầu gội để diệt chấy.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]