Dòng sự kiện:

5 cách đơn giản giúp phân biệt mật ong thật và giả

18:28 10/09/2015
5 cách phân biệt mật ong nguyên chất và mật ong giả dưới đây sẽ làm hài lòng những người ưa dùng loại “thần dược” nhiều công dụng này.
Theo dược sĩ Võ Hùng Mạnh, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Y học dân tộc cổ truyền Bình Định, mật ong có nhiều công dụng với sức khỏe nhưng phải là mật ong thật và nguyên chất. Nếu không biết cách phân biệt, bạn có thể mua nhầm loại mật ong được làm từ nước đường hoặc tinh bột.
[mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]

5 cách phân biệt mật ong giả và mật ong thật như sau:

Sử dụng giấy


Theo dược sĩ Mạnh, cách thông thường là nhỏ mật ong lên một tờ giấy trắng mỏng, quan sát nếu giọt mật vón tròn mà xung quanh không có dấu hiệu thấm quanh thì đó là mật ong thật, không có pha nước.

Cốc nước ấm

Lấy 1 muỗng đầy mật ong và nhúng vào một cốc nước ấm, khuấy nhẹ hoặc để yên. Nếu mật ong tan vào nước chứng tỏ đó là loại mật ong đã được pha trộn với nước đường hoặc các tạp chất có tính tan khác.

Nếu là mật ong nguyên chất, hoặc một số loại mật ong pha trộn có chất lượng tốt, mật sẽ dính thành khối với nhau và chìm xuống đáy cốc hoặc mắc lại thành khối trên muỗng.

Dùng hành tươi

Một cách phân biệt thật giả khác là lấy cọng hành tươi nhúng vào lọ mật ong, lấy ra chừng vài phút, cọng lá hành sẽ chuyển từ màu xanh lá sang sậm nếu mật ong thật.

Cho vào tủ lạnh

Ngày nay, cách mà nhiều người thường áp dụng là đặt mật ong vào ngăn đá tủ lạnh, sau 24 giờ mà không có hiện tượng đông đá thì là mật thật.

Dùng mẩu vải nhỏ

Để phân biệt mật ong bị pha loãng với nước, người tiêu dùng có thể đốt một mẩu vải hoặc bấc nến đã được thấm đẫm mật ong.

Nếu mật ong có trộn nước, lửa sẽ không thể làm cháy được  miếng bông hoặc bấc nến đó.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]