Dòng sự kiện:

5 cách dùng chanh để thoát khỏi mụn trứng cá cực đơn giản

21:01 01/03/2016
Từ nay bạn không cần phải lo lắng vì khuôn mặt đầy mụn trứng cá bởi đã có "thần dược" trong nhà bếp dễ dàng đánh bay chúng.
 

 

Bạn bắt đầu mệt mỏi với việc sử dụng các loại kem điều trị trứng cá nhưng không mấy hiệu quả! Không cần dựa vào các hóa chất, bạn hoàn toàn có thể trị khỏi mụn trứng cá bằng “thần dược” tại nhà. Chuyên gia da liễu sẽ bật mí về một số mẹo chỉ cần dùng chanh mà có thể thoát khỏi mụn trứng cá và ngăn ngừa sẹo đấy nhé.


Nước chanh tươi


Bạn hãy vắt chanh tươi ra bát, dùng bông y tế thấm nước chan và thoa nhẹ nhàng lên những khu vực bị mụn trên mặt. Massage mặt và để trong 10 phút hoặc cho đến khi nào cảm thấy khô. Rửa mặt bằng nước sạch và vỗ nhẹ lên da bằng khăn sạch. Làm điều này hai lần mỗi ngày cho làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn.

Nước chanh và mật ong


Trộn một vài giọt nước cốt chanh với một thìa cà phê mật ong. Xoa đều lên vùng ra bị mụn trong vòng 5 phút. Rửa sạch bằng nước và lau kho bằng khăn sạch. Làm điều này mỗi ngày một lần sẽ giúp làn da bạn cải thiện hơn rất nhiều đấy nhé.

Chanh và lòng trắng trứng


 

Trộn hai muỗng nước cốt chanh với một lòng trắng trứng và tách nó thành ba phần để dùng 3 lần nhé. 

Phần đầu tiên xoa trên khuôn mặt của bạn và để cho nó khô trong 5-7 phút. Sau khi nó khô, áp dụng các phần thứ hai và chờ đợi cho một 5-7 phút. Tiếp tục với lớp thứ ba. Sau khi lớp thứ ba khô, bạn cần rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ đến khi da khô.

Chanh và đậu xanh


Thêm nước cốt của một quả chanh với một thìa bột đậu xanh và trộn đều nhuyễn. Xoa hỗn hợp  lên phần bị ảnh hưởng với mụn trứng cá và để nó khô. Rửa sạch bằng nước sạch và lau khô. Sau đó, bạn dùng kem dưỡng ẩm trên da nếu bạn cảm thấy làn da đã trở nên khô. Bạn có thể sử dụng gói này hàng ngày cho một làn da không lo mụn trứng cá.

Chanh và sữa chua


Trộn nước cốt của một quả chanh với 4 - 5 thìa sữa chua và áp dụng dán trên khuôn mặt của bạn bằng ngón tay của bạn. Rửa sạch sau khi khô dán. Làm điều này thường xuyên để chế ngự mụn và giảm sẹo.

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam