Dòng sự kiện:

5 dấu hiệu cho thấy bé đang mắc giun đường ruột

16:05 04/03/2016
Giun đường ruột là tình trạng phổ biến của nhiều trẻ nhỏ mà các bậc cha mẹ thường bỏ quên.

 

 

 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 241 trẻ em Ấn Độ ở nhóm tuổi 1-14 tuổi có nguy cơ bị giun đường ruột cao, được gọi là nhiễm giun truyền qua đất (STH). Ngay cả người lớn cũng có thể bị nguy hiểm.

Dưới đây là một vài triệu chứng của giun trong đường ruột bạn nên biết để kịp thời đưa bé đi khám và điều trị.

Ngứa hậu môn: Bé kêu cảm thấy ngứa liên tục ở vùng hậu môn? Đặc biệt nếu điều này là phổ biến vào ban đêm, bạn nên đưa bé ghé thăm một bác sĩ nhi khoa để loại trừ giun trong ruột.

Giảm cân nặng: Khi nhiễm giun cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng, nó dẫn đến kén ăn, gây giảm cân. Hơn nữa, mất protein nghiêm trọng có thể dẫn đến tràn dịch trong ổ bụng, được gọi là cổ trướng.

Hệ tiêu hóa vấn đề: Với sự mất cảm giác ngon miệng, tăng cường hấp thụ nước, và kém hấp thu có nguy cơ bị tiêu chảy, kiết lỵ hay táo bón cao.

Chứng hôi miệng: Thiếu vitamin B12 và kẽm tạo ra một mùi hôi trong miệng. Ngoài ra, axit trào ngược gây ra axit dạ dày tăng lên dẫn đến mùi hôi và hơi thở trong miệng.

Thiếu máu: Không nhiều người biết rằng những con giun ký sinh gây ra cả viêm và mất máu mãn tính bằng việc chúng ăn máu và các mô dẫn đến thiếu máu, thiếu sắt.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam