Dòng sự kiện:

5 điều kỵ nhất khi chăm sóc da nhạy cảm

02:00 10/03/2016
Bạn có một làn da nhạy cảm? Hãy chú ý những sai lầm dưới đây khi chăm sóc làn da bạn nhé.

 

Bạn có thể làm theo các thói quen làm sạch thông thường như: dưỡng da và giữ ẩm, nhưng bạn cần phải chăm sóc nhiều hơn thế nếu da bạn là da nhạy cảm. Bạn có thể vô tình hủy hoại sức khỏe làn da của bạn với những thói quen dưới đây.

Sản phẩm có mùi thơm


Sản phẩm có mùi thơm sẽ dẫn đến việc da bạn dị ứng. Vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm không mùi thơm là tốt nhất. Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn muốn đổi công thức dưỡng da mới, hãy thử trên 1 vùng da nhỏ để kiểm tra trước, sau đó hãy dùng cho toàn bộ khuôn mặt.

Không mặc áo chống nắng
Tia UV có thể khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn và gây tổn hại làn da của bạn nếu bạn đi ra ngoài trời nắng mà không bôi kem chống nắng. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua những điểm như đầu mũi, dưới mắt, xung quanh môi và gần chân tóc. 

Không giữ ẩm


Làn da nhạy cảm của bạn khó tìm được loại kem dưỡng ẩm phù hợp, nếu bạn đã có được lựa chọn hoàn hảo, hãy luôn thoa kem giữ ẩm hàng ngày. Các chuyên gia trang điểm cho rằng bạn không nên mua các sản phẩm có chứa bất kỳ hóa chất độc hại như cồn, có mùi hắc. Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm có chứa các loại dầu nhẹ như nho… vì chúng sẽ để lại hương thơm nhẹ mà không gây kích thích cho da bạn.

Sử dụng nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng có chứa chất làm se, bít lỗ chân lông có thể gây kích ứng da bạn. Vì vậy, bạn cần phải chọn nước tẩy trang kỹ lưỡng để đảm bảo nước hoa hồng không làm da bạn tổn thương.

Tẩy da chết nhiều


Hầu hết chúng ta có thói quen chà da của chúng ta quá mạnh tay. Điều này có thể làm mất các loại dầu tự nhiên cùng với bụi bẩn và làm cho bạn dễ bị dị ứng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn rửa mặt nhẹ nhàng trong khi bạn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và không sử dụng tẩy tế bào chết hơn hai lần một tuần.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam