Dòng sự kiện:

5 loại hỗn hợp rẻ tiền giúp làm sáng da tự nhiên nhất

20:52 27/12/2015
Làm sạch, làm sáng và giữ ẩm thường xuyên giúp cho da của bạn trông rạng rỡ hơn.

 

 

 

 [mecloud]pMweVE6z5g[/mecloud]

Làm sáng da là một trong những bước quan trọng và cần thiết nhất trong thói quen chăm sóc da. Làm sáng da  cũng không kém phần quan trọng như giữ ẩm cho da, vì nó giúp ích trong việc khôi phục lại sự cân bằng pH của da.

Làm sạch và sáng da thường đi liền với nhau. Làm sáng da còn giúp se khít lỗ chân lông và tăng cường độ bóng của da, giúp da không bị nhiễm trùng.

Dưới đây là một số mặt nạ tự chế rất hữu ích trong việc làm sáng da một cách tự nhiên nhất:

1. Lá bạc hà


Lá bạc hà giúp loại bỏ các tế bào chết trên da một cách đáng kinh ngạc.

Cách làm: Hãy trộn lá bạc hà với nước nóng rồi để nguội một chút. Sau đó đắp loại nước này lên da mặt. Hãy thư giãn một lúc rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Nước lô hội

Nước cây lô hội không chỉ đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm và làm dịu da, mà còn là loại tinh dầu giúp làm sáng da.

Cách làm: Bóp lấy phần nước cốt của một cây lô hội hoặc bạn có thể sử dụng gel. Đắp chúng lên khuôn mặt của bạn và rửa sạch sau sau vài phút.

Nó là hợp chất tự nhiên có thể chữa khỏi làn da bị cháy nắng và mẩn ngứa.

3. Nước ép cà chua


Nước ép cà chua sẽ khôi phục lại độ sáng tự nhiên của da và giúp cho da trở nên tươi sáng hơn.

Cách làm: Trộn nước ép cà chua với một lượng mật ong tương đương sao cho hỗn hợp sền sệt, cô đặc là được. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mặt, để im trong vài phút rồi rửa sạch.

4. Nước đá lạnh

Nước đá lạnh là một trong những “phương thuốc” đơn giản nhất mà ta có thể sử dụng. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho da, mà còn làm giảm mụn trứng cá và viêm da. Dùng một ít nước đá lạnh để rửa mặt sẽ giúp da lấy được ánh sáng tự nhiên nhất.

5. Giấm

Tính axit tự nhiên có trong giấm giúp phục hồi độ pH của da.

Cách làm: Trộn nước và giấm theo tỷ lệ bằng nhau. Nhúng một miếng bông gòn vào dung dịch này và lau đều lên mặt. Bạn có thể làm điều này thường xuyên để nhận thấy một sự khác biệt lớn.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]