Dòng sự kiện:

5 loại sữa rửa mặt tự chế giúp trắng da, trị mụn

16:02 26/07/2016
Không cần tới các loại sữa rửa mặt đắt tiền, chị em vẫn có được làn da trắng sáng và sạch mụn nhờ 5 loại sữa rửa mặt tự chế tại nhà hiệu quả.

Chị em có thể tự tay chế tạo các loại sữa rửa mặt trắng da, trị mụn cho chính mình bằng những phụ liệu giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được sự hiệu quả. Tự làm 5 loại sữa rửa mặt tự chế giúp trắng da, trị mụn từ những công thức sau:

Sữa tươi và mật ong dành cho người có làn da khô

Hỗn hợp sữa và mật ong là loại sữa rửa mặt tốt nhất từ thiên nhiên. Mật ong nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất trên da, mà không làm mất đi chất dầu tự nhiên của nó. Mật ong có thể được sử dụng hàng ngày như một loại sữa rửa mặt. Sữa cung cấp dưỡng chất vào sâu bên trong da, cho bạn làn da mềm mại và mịn màng.

Bạn chỉ việc pha một muỗng cà phê mật ong và một nửa cốc sữa lạnh vào một cái bát. Ngâm một miếng bông tẩy trang trong đó và thoa nó trên khuôn mặt, trán và cổ của bạn. Giữ hỗn hợp đó trên mặt trong một vài phút rồi một miếng bông khô lau đi. Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô.

Dưa chuột và sữa tươi dành cho da thường

Bạn có thể trộn nước ép dưa chuột với sữa tươi để làm sữa rửa mặt hoặc trộn nước ép dưa chuột với 1/4 thìa nước cốt chanh cũng là một giải pháp rất tốt để làm sạch da.

Sữa tươi kết hợp với chanh cũng rất tốt cho da. Sử dụng một muỗng canh sữa tươi trộn với 1/4 muỗng canh nước cốt chanh, thoa lên mặt và cổ, chờ 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Giải pháp này sẽ làm sạch da và se khít lỗ chân lông.

Nước ép dứa + banking soda

Do tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn thường xuyên sẽ khiến cho da mặt bị sần sùi và dễ nám, bị mụn Đắp mặt nạ từ nước cốt trái dứa sẽ làm cho làn da của bạn tươi sáng hơn mỗi ngày vì trong dứa có chứa một hàm lượng lớn các chất vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1-2 thìa nước ép dứa và baking soda thành một hỗn hợp sền sệt và mát xa da mặt trong vòng vài phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Bột besan và nghệ cho da nhờn

Bột besan loại bỏ dầu dư thừa và các tạp chất từ da. Nó loại bỏ tế bào da chết, làm cho da của bạn săn chắc và mượt mà hơn. Củ nghệ giúp điều tiết việc sản xuất bã nhờn và cung cấp cho da vẻ tươi sáng tự nhiên.

Bạn có thể cho thêm đường, baking soda, mầm lúa mì, hoặc cám gạo với bất kỳ công thức nêu trên để tạo ra một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Sữa tươi + Mật ong + Dầu ô liu

Bạn có thể thêm một thìa sữa tươi hòa cùng với một vài giọt dầu ô liu cùng chút mật ong và khuấy đều lên trong một cái bát. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp nước này để rửa mặt khoảng 2 - 5 phút bằng cách thoa da mặt nhẹ nhàng theo một chuyển động vòng tròn. Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm hoặc chỉ cần dùng khăn ẩm để lau cũng được.

Loại nước rửa mặt tự chế này sẽ giúp làn da bạn bớt khô hơn và trở nên ẩm, mềm mại hơn. Từ đó cũng có thể làm giảm tình trạng mụn và khiến da tươi tắn hơn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam