Dòng sự kiện:

5 loại thực phẩm màu trắng cần hạn chế ăn trong thai kỳ

15:00 18/01/2016
Trong thời kỳ mang thai, bạn cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống. Thực phẩm mẹ ăn có tác động rất lớn tới thai nhi và sự phát triển của bé sau này.
[mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Trong khi rau củ và trái cây có màu xanh rất tốt cho mẹ bầu thì một số loại thực phẩm có màu trắng lại cực kì nguy hại.

Dưới đây là 5 thực phẩm màu trắng mẹ bầu không nên ăn:

1. Đường

Khi vào cơ thế, đường phân hủy thành glucose cung cấp cho bạn năng lượng. Nhưng cơ thể của bạn có thể chỉ cần một giới hạn glucose nhất định. Dùng quá lượng đường có thể dẫn đến các biến chứng như tiểu đường thai kỳ ở người mẹ. Nó cũng có thể đặt em bé của bạn vào nguy cơ phát triển bất thường trên khuôn mặt như hở hàm ếch hoặc thậm chí làm tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh, mặc dù đã dùng thuốc axit folic hàng ngày.

2. Muối

Mặc dù natri từ muối rất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi nhưng ăn nhiều muối có thể làm phát sinh các triệu chứng như phù, tiền sản giật ở người mẹ và chậm phát triển thận của thai nhi. Mặt khác, lượng natri thấp có thể dẫn đến sự cân bằng chất lỏng thay đổi trong cơ thể, dẫn đến một loạt các biến chứng.

3. Sữa chưa tiệt trùng


Một cốc sữa đầy trong thời gian mang thai có thể giúp bạn tăng lượng calcium. Tuy nhiên, đừng bao giờ nhâm nhi sữa chưa tiệt trùng hoặc sữa nguyên chất trong quá trình mang thai. Các vi khuẩn có trong sữa có thể khiến mẹ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu vi khuẩn qua nhau thai, nó có thể cản trở sự phát triển thần kinh.

4. Gạo trắng

Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao. Đường này được hấp thụ bởi các tế bào của cơ thể rất nhanh, do đó nâng cao lượng đường trong máu.

Gạo trắng giàu carbohydrate nhưng không được khuyến khích cho bà mẹ mang bầu, những người đang bị bệnh tiểu đường hoặc có nồng độ đường trong máu cao.

5. Bột trắng


Nhiều loại thực phẩm được chế biến bằng bột mì trắng như bánh mì, bánh quy, mì ống, Rotis…

Hãy nhớ rằng chúng có nhiều calo nhưng ít giá trị dinh dưỡng nên chỉ khiến bạn nhanh tăng cân.

Chuyển sang ăn bánh mì nâu hoặc sử dụng bột hạt kê màu đỏ nếu bạn muốn ăn món gì đó.

Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]