Dòng sự kiện:

5 lời khuyên dành cho cặp vợ chồng muốn điều trị vô sinh

03:00 14/09/2015
Ngày càng có nhiều cặp vợ chồng ở nước ta gặp phải các vấn đề về hiếm muộn. Tuy nhiên, nếu muốn điều trị một cách có hiệu quả, cả chồng và vợ đều phải là người cần cố gắng.

 

 

 

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng có ý định đi điều trị vô sinh:

Nên quan sát và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi có ý định điều trị

Vô sinh, hiếm muộn là tình trạng những cặp vợ chồng chung sống trong 1 năm, thường xuyên quan hệ tình dục 2-3 lần/ tuần và không sử dụng các biện pháp tránh thai nhưng vẫn không thể thụ thai.

Lời khuyên của chuyên gia là, những cặp đôi khỏe mạnh dưới 35 tuổi có thể chờ 1 năm trước khi quyết định đi khám và điều trị vô sinh.

Nhưng với  những phụ nữ trên 35 hoặc đã từng có thai, nếu sau 6 tháng không có “tiến triển”, bạn nên nhanh chóng đi khám để được tư vấn và điều trị sớm.

[mecloud]VCutH2stxw[/mecloud]

Chồng lớn tuổi nên suy nghĩ trước khi muốn sinh con

Không chỉ ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, tuổi tác còn tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, gây nên bất thường nhiễm sắc thể.

Theo thống kê, nam giới trên 40 tuổi có tỷ lệ sinh con bị các bệnh di truyền và nguy cơ dị tật bẩm sinh cao hơn.

Ngoài ra, tuổi tác của người chồng cũng là nhân tố làm tăng nguy cơ sảy thai sớm.

Khả năng sinh sản của phụ nữ giảm khi tuổi càng cao

Phụ nữ và công việc với thời điểm hiện tại gần như là hai khái niệm “dính liền” với nhau. Điều đó thường kéo theo mong muốn sinh con sớm ở phụ nữ giảm dần.

Tuy nhiên, chính các chuyên gia sản khoa hàng đầu cũng phải thừa nhận rằng, chất lượng và số lượng trứng của phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tuổi tác.

Trong giai đoạn từ 20 -30 tuổi, khả năng sinh sản của phụ nữ đạt ngưỡng cao nhất, và nếu chờ đến 40 tuổi, khả năng sinh sản của bạn chỉ còn khoảng 5%. Đồng thời, nguy cơ sảy thai trong trường hợp này cũng tăng lên tới 70%.

Tỷ lệ điều trị thấp

Theo thống kê, tỷ lệ thành công khi sử dụng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung khoảng 20%, và tỷ lệ này có xu hướng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như” tuổi tác, thời gian vô sinh, số lượng tinh trùng, khả năng sinh sản của nữ…

Với những cặp vợ chồng trên 30 tuổi, sau khi đã thất bại 1-2 lần, các chuyên gia sẽ khuyến cáo nên chuyển qua điều trị bằng thụ tinh trong ống nghiệm.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Đây có thể nói là phương pháp cuối cùng dành cho những cặp vợ chồng mong có con sau nhiều lần chạy chữa.

Theo thống kế, tỷ lệ thành công khi áp dụng IVF cho những phụ nữ dưới 30 tuổi là 50%, dưới 35 tuổi là 45%, và với những người trên 40 tuổi, tỷ lệ thành công chỉ khoảng 5-15%.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]