Dòng sự kiện:

5 lời khuyên sai mà mẹ bầu cứ “răm rắp làm theo”

18:49 21/08/2015
Khi mang bầu, hầu hết các mẹ đều mang trong mình những nỗi sợ, sợ làm việc này, sợ ăn cái kia sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

 

 

 

Vì thế, nếu nhận được bất kì lời khuyên nào đều răm rắp nghe theo.

Tuy nhiên, không phải mọi lời khuyên đều đúng.

Nên tránh ăn cá vì nồng độ thủy ngân cao


Lời khuyên “bà bầu tránh ăn cá vì nồng độ thủy ngân trong cá rất cao” là một điển hình. Tuy nhiên, lời khuyên này hoàn toàn sai.

Nhiều bà bầu nghe theo lời khuyên mà gần như loại cá ra khỏi khẩu phần ăn của mình trong 9 tháng mang thai. Điều đó không hề tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Mỹ (EPA) đều nói rằng phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ 340 g hải sản mỗi tuần.

Theo đó, bà bầu có thể ăn một số loại cá có chứa ít thủy ngân và giàu a-xít béo Omega 3 như cá hồi, cá cơm, cá trích, cá mòi, cá biển, cá da trơn. Tránh ăn các loại cá như cá thu, cá kình, cá kiếm, cá cờ, cá ngừ có nồng độ thủy ngân cao.

Uống cà phê gây sảy thai hoặc sinh non


Mọi người đều đã biết, uống nghiện cà phê là điều không nên vì rất hại cho cơ thể. Đặc biệt là những người mang bầu có thể dẫn tới sảy thai hoặc sinh non.

Vì thế, rất nhiều mẹ bầu nghiện cà phê đã phải “vật lộn” từ bỏ món đồ uống này trong suốt thời kì mang thai.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS), tiêu thụ 200 mg caffeine trong cà phê, sô-cô-la, trà, soda… mỗi ngày là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Quan trọng là bạn biết uống đúng thời điểm với liều lượng vừa phải để không ảnh hưởng tới thai nhi.

Nên ăn cho hai người

Không chỉ là lời khuyên mà bản thân người mẹ đều nghĩ rằng khi mang thai tức là mình phải bổ sung dưỡng chất cho 2 người.

Suy nghĩ này hoàn toàn đúng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ nên ăn nhiều như mức dành cho 2 người lớn

Theo các chuyên gia, phụ nữ có cân nặng bình thường nên tăng 10-15 kg khi mang thai và bổ sung thêm 300 calo, phụ nữ nhẹ cân nên tăng 12-18 kg khi mang thai, còn phụ nữ quá cân chỉ nên tăng 6-10 kg khi mang thai.

Vì thế, đừng quá cố gắng ăn càng nhiều càng tốt, bổ sung dưỡng chất càng nhiều càng tốt trong thời kỳ mang thai nhé. Nếu quá tiêu chuẩn có thể dẫn tới trường hợp xấu đấy.

Có thể uống rượu bia khi mang thai


Giống như các thực phẩm xấu, nếu ăn uống điều độ đều có thể chấp nhận được. Và mẹ cũng nghĩ như thế đối với rượu bia. Tuy nhiên, đây là trường hợp đặc biệt.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), nếu mẹ mang bầu uống uống rượu bia có thể chảy vào máu và truyền vào thai nhi thông qua dây rốn, gây nguy cơ sảy thai và hàng loạt rối loạn thể chất, tinh thần ở thai nhi (FASDs).

Vì thế, trong thời kỳ mang thai, tốt nhất mẹ bầu tuyệt đối không được uống rượu bia nhé.

Không nên ăn phô mai vì có nguy cơ cao mắc bệnh

Nhiều mẹ bầu nhận được lời khuyên rằng không nên ăn phô mai trong thời kỳ mang thai vì chúng có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh do chưa được tiệt trùng.

Tuy nhiên, đó chỉ là phô mai sữa dê, phô mai Brie, phô mai Feta thôi.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể chọn phô mai đã tiệt trùng như phô mai Thụy Sĩ, phô mai Cheddar để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]UWpbciT7CS[/mecloud]