Dòng sự kiện:

5 lý do đủ thuyết phục mẹ cho con đi chân trần

16:00 11/09/2015
Có thể bạn chưa biết, tác hại của việc đi giày còn lớn hơn tác hại của việc đi chân trần. 5 lí do dưới đây sẽ thuyết phục bạn.

1. Đi giày làm biến dạng chân của bé


Bàn chân của con người là một trong những hệ thống xương-cơ phức tạp nhất trong cơ thể. Việc đi giày sẽ làm thay đổi hoạt động của bàn chân. Và dần dần, nó sẽ gây ra những tổn thương lâu dài cho bàn chân, mắt cá chân, đầu gối, hông và đốt sống thắt lưng.

Đó cũng là tác hại mà những đôi giày gây ra cho người lớn - những người có bàn chân phát triển hoàn thiện. Nếu bạn đặt đôi giày vào bàn chân đang phát triển của bé, thì hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn như làm biến dạng các ngón chân, bàn chân không được co giãn, co rút cơ và dây chằng ở chân...

2. Giày dép ảnh hưởng đến sự di chuyển của bé


Giày dép có thể khiến bé di chuyển không được tự nhiên và gây tổn thương cho gót chân của bé, nhất là trong khi chạy.

3. Đi chân trần giúp tăng sự nhận thức


Một trong những lợi ích lớn nhất khi để bé đi chân trần là sự kết nối trực tiếp giữa bé và môi trường. Bé sẽ cảm nhận môi trường qua bàn chân của mình.

Các dây thần kinh ở bàn chân rất nhạy cảm. Nó giúp con nhận thức tốt và thận trọng hơn trước những nguy hiểm có thể xảy ra. Khi mặt đất thay đổi hay khi con dẫm lên cái gì đó, các dây thần kinh sẽ giúp bé cách điều chỉnh nhanh chóng. Thật dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh khi đi chân trần.

4. Đi chân trần giúp bàn chân khỏe, nhanh nhẹn và ít bị chấn thương hơn


Giầy sẽ "làm" giúp việc cho đôi chân nên chân thoải mái "nghỉ ngơi". Tuy nhiên, điều này lạikhiến đôi chân không được khỏe mạnh và kém nhanh nhẹn.

5. Những vết thương giúp hình thành hệ thống miễn dịch


Những vết thương không phải là một vấn đề nghiêm trọng. Bé cần được trải qua những sự vấp ngã. Hệ thống miễn dịch của bé trở nên mạnh mẽ chính nhờ sự tương tác của bé với môi trường.

Đi chân trần sẽ đảm bảo an toàn cho bé. Bé không chạy nhanh trên nền bê tông khi đi chân đất vì nó sẽ làm bé bị đau, do đó bé sẽ không bị ngã nhiều như khi đi giày.

 Hương Trà (Theo rebootyourkids)

Nguồn: Người đưa tin