Dòng sự kiện:

5 lý do khiến bạn nên suy nghĩ khi sử dụng thuốc kích thích sinh sản

18:48 06/01/2016
Dưới đây là những biến chứng có thể có của thuốc kích thích sinh sản bạn nên biết.

 

 

 

 

 

 

Với loại thuốc kích thích sinh sản (thuốc kích rụng trứng) này, hầu hết phụ nữ sử dụng chúng không cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Thực tế, đây là điều rất nguy hiểm. Đây là loại thuốc được chỉ định để điều trị vô sinh và giúp bạn mang thai, những bạn cần biết về tác dụng khác của nó trước khi uống chúng.


Rụng trứng là một quá trình tự nhiên của một trứng trưởng thành vào mỗi tháng. Khi trứng không được thụ tinh, nó sẽ rụng khổi buồng trứng của phụ nữ gây chảy máu hay còn gọi là kinh nguyệt. Nói cách khác, rụng trứng là cơ sở của việc bạn có thể bắt đầu mang thai.

Gây rụng trứng bằng thuốc, hay còn gọi là thuốc kích thích sinh sản ở phụ nữ không có kinh nguyệt đều. Trong các cần hỗ trợ, thuốc được sử dụng để tăng lượng trứng trưởng thành trong một chu trình đơn, để tăng cơ hội mang thai. Thuốc kích thích sinh sản này chứa hormone kích thích nang trứng, giúp quá trình rụng trứng diễn ra nhanh hơn.

Thành phần trong các loại thuốc kích thích sinh sản này là clomiphene citrate, leuprolide và gonadotropin tổng hợp (FSH / LH) ức chế. Tuy nhiên, bạn đừng nên tự dùng những loại thuốc mà không cần chỉ định của bác sĩ, bởi chúng sẽ biến chứng gây ảnh hưởng lớn đế sức khỏe sinh sản của bạn.


1.Gây hại đến buồng trứng


Một số trường hợp, khi sử dụng thuốc kích thích sinh sản, lượng trứng trưởng thành quá nhiều gây sung buồn trứng. Điều này gây ra một loại chất lỏng từ buồng trứng rò rỉ vào khu vực xương chậy và ổ bụng. Đây được gọi là tình trạng quóc kích buồng trứng. Sự tiết thừa của estradiol có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng và phải nhập viện.

2. Gây nhiều thai


Việc sử dụng các loại thuốc gây rụng trứng làm tăng số trứng được rụng và do đó làm tăng nguy cơ đa thai cho bạn. Tuy nhiên, khi đa thai sẽ làm tăng nguy cơ sinh non.

3. Sớm suy buồng trứng


Theo các chuyên gia mỗi người phụ nữ chỉ có một số trứng trưởng thành định trước và khi cô ấy đạt đến tuổi sẽ bắt đầu chu trình kinh nguyệt.  Với việc sử dụng các loại thuốc gây rụng trứng, nhiều trứng được rụng cùng một lúc vào mỗi tháng sẽ gây ra sự suy giảm về số lượng trứng, dẫn đến suy buồng trứng sớm. '

4. Mãn kinh sớm

Một người phụ nữ đạt đến thời kỳ mãn kinh khoảng tuổi 50, nhưng trong trường hợp mãn kinh sớm, nó xảy ra giữa 27 -42 tuổi. Điều này là do, thuốc rụng trứng gây ra rối loạn nội tiết. Nó cũng kích thích buồng trứng để sản xuất trứng quá mức, gây ra những quả trứng rụng sớm và dẫn đến mãn kinh sớm. 

 5. Ung thư


 Một nghiên cứu được tiến hành đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 35-54 năm để đánh giá hiệu quả của vô sinh và sử dụng thuốc kích thích rụng trứng cho thấy một bộ phận người sử dụng loại thuốc này không đúng làm gia tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn là không rõ ràng, tuy nhiên bạn nên khôn ngoan trong việc sử dụng chúng. Bạn cần thảo luận với bác sĩ về các biến chứng có thể dẫn đến khi sử dụng loại thuốc này.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam