Dòng sự kiện:

5 nguyên nhân khiến bệnh đau đầu thêm trầm trọng

15:00 10/03/2016
Sống chung với bệnh đau đầu hằng ngày khiến chất lượng sống của bạn bị giảm đi đáng kể. Trong hầu hết các trường hợp, đau đầu là một dấu hiệu cho một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn hoặc thói quen xấu.
Dưới đây là cách làm thế nào bạn có thể tránh được chứng đau đầu bằng 5 nguyên nhân phổ biến sau. Tuy nhiên, dù có lắm rõ những nguyên nhân này bạn cũng nên đi khám bác sĩ để có liệu trình điều trị tốt nhất nhé.


Táo bón hoặc hội chứng kích thích đường ruột

 Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa chứng đau đầu, đau nửa đầu và táo bón hoặc hội chứng ruột kích thích đường ruột. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, điều trị táo bón cải thiện chứng đau đầu ở nhiều bệnh nhân.

Lạm dụng thuốc


Đau đầu do dùng thuốc quá mức là một trong những rối loạn đau đầu phổ biến nhất mà được các nhà nghiên cứu ước tính rằng có 1-2% dân số toàn câu mắc phải. Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng việc sử dụng không phù hợp của các loại thuốc có triệu chứng đau đầu hoặc thuốc giảm đau có thể dẫn đến kích hoạt cơn đau đầu. Nếu bạn đang dùng thuốc cho nhức đầu hoặc đau nửa đầu thì nên hỏi ngay ý kiến của các bác sĩ nhé.

Thời tiết thay đổi

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng đau nửa đầu do căng thẳng hoặc thậm chí do khí hậu, một nghiên cứu cho thấy thời tiết thay đổi khiến 20 – 30% bệnh nhân tái phát chứng đau đầu. Điều này là do não giải phóng serotonin, hormone căng thẳng, trong khi thay đổi thời tiết đột ngột có thể dẫn đến đau đầu.

Mất nước


Nếu bạn bị đau đầu liên tục cùng với các triệu chứng khác như buồn nôn và nhức mỏi cơ thể thì rất có thể bạn đang mất nước. Uống đủ nước trong suốt cả ngày để thoát khỏi đau đầu nhé.

Uống quá nhiều caffeine

Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng, caffeine là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến  nhức đầu thường xuyên. Trong thực tế, thậm chí là 100 mg caffeine có thể gây ra đau đầu. Các bệnh nhân cần cắt giảm lượng caffeine nếu bạn muốn thoát khỏi đau đầu.

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam