Dòng sự kiện:

5 sai lầm thường thấy trong phòng tập gây hại cho cơ thể

17:31 10/03/2016
Một số sai lầm ở phòng tập thể dục có thể dẫn đến mụn trứng cá. Dưới đây là những sai lầm thông thường về da và tóc khi bạn mải mê trong phòng tập.

 

Không có nghi ngờ rằng tập thể dục làm tăng lưu lượng máu của bạn và làm cho bạn tỏa sáng, nhưng bạn có thể làm cho một số da và tóc sai lầm trong khi bạn đang ở đó. Vì vậy, đảm bảo rằng không làm cho những sai lầm để đi bộ ra tươi từ phòng tập thể dục.

Dùng quá nhiều dưỡng da


Khi tập luyện chắc chắn sẽ khiến bạn tốn nhiều mồ hôi. Da mặt và cơ thể sẽ nhờn và chơn hơn rất nhiều. Nó có thể chặn các bã nhờn, mồ hôi gây mụn trứng nhỏ và mụn trứng cá trên da nếu bạn không tẩy trang trước khi tập luyện hoặc chăm sóc da bằng nhiều lớp kem dưỡng. Thay vào đó, hãy xoa 1 loại kem dưỡng ẩm nhẹ nàng để da mặt của bạn mềm mại hơn giúp hỗ trợ thoát mồ hôi và chất nhờn nhé.

Bạn sử dụng chất chống mồ hôi


Không sử dụng chất chống mồ hôi hoặc các chất khử mùi vì nó có thể chặn lỗ chân lông và ngăn chặn việc giải thoát các độc tố thông qua tuyến mồ hôi khi bạn tập luyện. Nhôm là một trong những hợp chất phổ biến nhất trong chất chống mồ hôi, chúng rất độc hại cho sức khỏe con người nếu bạn dùng nhiều đấy nhé.

Buộc tóc quá cao


Khi bạn buộc tóc “củ hành” quá cao hoặc thực hiện một búi tóc quá chặt, bạn có thể thấy khó khăn trong việc thực hiện các bài tập theo yêu cầu của huấn luyện viên. Thay vào đó, bạn hãy buộc tóc theo kiểu đuôi ngựa, bện tóc đơn giản để bài tập thêm phần hiệu quả.

Để tóc tiếp xúc với da mặt


Mụn là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất khi bạn tập luyện. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng, bạn luôn luôn giữ cho mái tóc gọn gàng, tránh để tóc tiếp xúc lên da mặt bởi các vi khuẩn có thể xâm nhập vào da và gây mụn.

Sử dụng bang đầu và quấn khăn để cố gắng giữ cho mái tóc của bạn gọn gàng. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc hay giữ nếp tóc khi tập luyện nhé.

Bạn chạm vào khuôn mặt của bạn trong khi tập luyện
Đừng chạm vào khuôn mặt của bạn trong khi đang tập luyện nhé. Các thiết bị phòng tập rất nhiều vi khuẩn, vì vậy cách tốt nhất là đừng chạm bàn tay của bạn vào da mặt.

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam