Dòng sự kiện:

5 tác dụng không mong muốn khi sử dụng bao cao su

02:31 28/11/2015
Bao cao su là phương pháp tránh thai áp dụng cho nam giới, ngày càng được khuyến khích sử dụng rộng rãi nhằm mục đích tránh thai và phòng được các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục.

 

 

 

[mecloud]em2V3ue3OL[/mecloud]

Bao cao su là một phương pháp tránh thai có hiệu quả và hoàn toàn hồi phục khi muốn sinh đẻ trở lại.

Ngày nay bao tránh thai được sản xuất theo thiết kế vừa mỏng, vừa chắc chắn, không mùi, không mầu, không gây phản ứng mẫn cảm; độ thoải mái và tính khoái cảm cao.

Nguyên lý tránh thai của bao cao su là khi giao hợp nó ngăn không cho tinh dịch bắn ra và chảy vào âm đạo, từ đó ngăn chặn sự gặp nhau của tinh trùng và trứng, tránh cho sự thụ thai.

Khi sử dụng bao tránh thai này tỷ lệ hiệu quả là 99%, một số bao cao su còn được sử dụng thêm thuốc diệt tinh trùng vào chất bôi trơn, do đó hiệu quả tránh thai gần như tuyệt đối.

Tuy nhiên, những tác dụng đó cũng chỉ đạt 99% vì những người sử dụng bao cao su vẫn vướng phải một số tác dụng không mong muốn như:

Vẫn có nguy cơ mang thai


Bất kỳ biện pháp tránh thai nào cũng có rủi ro. Mặc dù bao cao su được đánh giá là biện pháp tránh thai có tính hiệu quả cao nhưng theo con số thống kê của Liên đoàn Planned Parenthood tại Mỹ thì cứ 100 phụ nữ có “bạn tình” xài bao cao su khi lâm trận thì có 2 người vẫn có em bé cho dù họ đã “thực hành” rất đúng theo hướng dẫn. Còn trong 100 cặp không dùng bao cao su thì có 15 phụ nữ có bầu.

Nguy cơ ung thư buồng trứng

Hai bác sỹ Candace Kasper và P J Chandler tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ cho biết bao cao su cho nam giới có thể khiến phụ nữ bị ung thư buồng trứng.

Nguyên nhân chính là chất talc, chất này được sử dụng như chất bôi trơn trên bề mặt bao cao su. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chất talc và bệnh ung thư buồng trứng cũng như bệnh xơ hóa ống dẫn trứng. Cả hai bác sỹ đều đã chỉ ra những nguy hiểm mà chất talc có thể gây ra khi chất này được sử dụng để làm găng tay y tế.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã công nhận kết quả nghiên cứu của hai bác sỹ đồng thời cấm sử dụng loại găng tay này trong y tế. Kết quả của nghiên cứu này cũng được báo cáo trong Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ(JAMA). Tuy nhiên, chất talc vẫn được sử dụng như một thành phần không thể thiếu của bao cao su.

Chị em dị ứng với nhựa mủ cao su

Rất nhiều loại bao cao su được làm từ nhựa mủ cao su lấy từ nhựa cây cao su. Theo Viện nghiên cứu Dị ứng và Miễn dịch của Mỹ, một số phụ nữ thực sự bị phản ứng với chất protein có trong cao su dẫn đến dị ứng. Những dấu hiệu dị ứng có thể rất đa dạng như: hắt hơi liên tục, nhảy mũi, phát ban, nổi ngứa hoặc nặng hơn như thở khò khè, sưng tấy vùng kín, chóng mặt và đầu óc trống rỗng.

Tuy nhiên, cũng theo tổ chức này, số phụ nữ bị dị ứng với nhựa mủ cao su tương đối thấp, trong 100 phụ nữ tiếp xúc với bao cao su làm từ chất liệu mủ cao su thì chỉ có một hoặc 2 người bị. Lời khuyên cho những chị em hay bị dị ứng là hãy thay thế bao cao su làm từ nhựa mủ cao su bằng bao cao su làm từ cao su nhân tạo.

Không phòng được tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các loại bao cao su được biết đến như một “vệ sĩ” hàng đầu trong việc phòng tránh HIV và có hiệu quả cao trong việc làm giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs ) như: bệnh giang mai, nấm chlamydia, bệnh lậu và viêm nhiễm sinh dục HPV.

Tuy nhiên, anh chàng vệ sĩ này lại không đủ khả năng bảo vệ “chủ nhân” trước các bệnh tình dục có khả năng lây truyền qua cả các lớp bảo vệ ngoài da như bệnh ghẻ… Tổ chức Sức khỏe xã hội của Mỹ đã nhấn mạnh rằng mặc dù có thể giảm nguy cơ mụn giộp vùng kín nhưng bao cao su lại không thể bảo vệ tất cả các vùng da mà virus gây mụn giộp có thể làm tổ và trú ngụ, do đó, nó vẫn có thể lây bệnh cho đối tác khi hai người lâm trận.

Thêm vào đó, không phải lúc nào các chiến binh bao cao su cũng được làm cẩn thận chu đáo và những lỗ hổng nhỏ li ti do vô tình cũng có thể tạo điều kiện cho HIV và STDs lọt qua.

Làm mất đi sự lãng mạn

Không ít quý ông phàn nàn rằng bao cao su làm họ mất hết cảm giác và mất đi sự lãng mạn trong cuộc sống khi buộc phải sử dụng chúng. Song quý ông có thể khắc phục khó khăn này bằng cách thử xài các loại bao cao su khác nhau với những size khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất khiến cả hai cảm thấy thoải mái.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]Vofz2VyTqt[/mecloud]