Dòng sự kiện:

5 tác hại của việc phụ nữ đi giày cao gót khi mang thai

21:43 02/02/2016
Mặc dù phụ nữ rất dễ bị cám dỗ bởi giày cao gót nhưng mang giày cao gót khi mang thai là một điều hoàn toàn không nên làm.

Tin liên quan

Mang giày cao gót khi mang thai có thể có những tác động khó chịu với cả thai nhi và người mẹ.

Đi giày cao gót khi mang thai sẽ làm tăng dòng chảy của các hoóc môn và khiến cho các cơ bắp căng ra. Từ đó có thể gây ra rất nhiều khó chịu cho mẹ bầu vào khoảng  thời gian sau đó.

Giày cao gót có thể gây đau lưng và chân. Nó cũng có thể giảm lưu lượng máu đến các bộ phận cơ thể. Tương tự như vậy, giày cao gót ảnh hưởng đến sức khỏe bằng nhiều cách trong thai kỳ.

Dưới đây là những tác hại của việc mẹ bầu đi giày cao gót trong tam cá nguyệt đầu tiên thai kỳ:

Chuột rút bắp chân: Mang giày cao gót trong một thời gian dài có thể dẫn đến co cơ bắp chân. Điều này khiến tình trạng chuột rút trầm trọng hơn khi mang thai. Từ đó làm gia tăng cảm giác khó chịu so với những gì một người phụ nữ mang thai phải trải qua.

Đau lưng: Đau lưng là một triệu chứng phổ biến khi mang thai. Tuy nhiên, tình trạng đau lưng có thể tăng lên nếu mẹ đi giày cao gót. Không chỉ vậy, nó cũng làm thay đổi tư thế và có khả năng khiến lưng bạn bị cong.

Làm mất sự cân đối: Mang giày cao gót có thể làm mất sự cân bằng của cơ thể và gây chấn thương cho thai nhi.

Cơ bắp kéo căng: Các dây chằng mắt cá chân và bắp chân bị kéo căng vì hormone nhất định trong thai kỳ. Điều này có thể tiếp tục bị nặng hơn ở các cơ bắp vùng chân, gây đau và viêm chân nếu mẹ bầu đi giày cao gót.

Sẩy thai: Ngoài ra những tác hại trên, nguy cơ sẩy thai là rất cao.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]