Dòng sự kiện:

5 tác hại khi ăn quá nhiều chất đạm

22:02 14/09/2015
Bạn có nghĩ rằng nguyên nhân khiến bạn dạo này thấy đầu óc căng thẳng, tâm trạng đi xuống là do bạn ăn quá nhiều món ăn chứa chất đạm không?

 

 

 

Dưới đây là 5 tác hại khi bạn ăn quá nhiều đạm:

Gây hôi miệng

Khi bạn cắt giảm carbs đến mức tối thiểu (có thể là bạn đang ăn một chế độ ăn uống giàu đạm), cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng đốt cháy chất béo để sản sinh năng lượng thay vì đốt cháy carbohydrate thường.

Quá trình giảm cân của bạn có thể được cải thiện, nhưng sẽ gây ra vấn đề với hơi thở. Bởi vì khi cơ thể bạn đốt cháy chất béo cơ thể sẽ sản xuất hóa chất gọi là ketones có thể gây mùi hôi. Lúc này, cho dù bạn đánh răng, dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng nhưng đều nhận thấy không có mấy tác dụng.

Tâm trạng không tốt

Những tưởng rằng càng ngon, càng ăn no càng khiến cho tâm trạng thanh thản, vui tươi trở lại. Tuy nhiên, không hẳn thế đâu nhé.

Tâm trạng trở nên không tốt là một trong những hậu quả của việc ăn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm hoặc nói cách khác là cơ thể bạn đang thừa chất đạm.

Chất carbs giúp não sản xuất đường, tinh bột để kích thích sản xuất các hormone serotonin điều tiết tâm trạng. Những người ăn ít carbs nhiều protein dễ nổi cáu hơn những người ăn chế độ ăn uống có lượng carbs, protein cân đối, kết quả của một cuộc nghiên cứu tại Úc.

[mecloud]tZuKWxveIf[/mecloud]

Có hại cho thận

Tăng cường tiêu thụ protein, bạn sẽ phải tiêu thụ thêm nito, và khiến thận phải làm việc vất vả hơn để lọc máu. Thận cũng phải làm việc khó khăn hơn bình thường để đào thải tất cả lượng nitơ thêm vào.

Gây tăng cân


Một chế độ ăn giàu protein có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian ngắn nhưng nếu bạn ăn quá nhiều chất đạm, bạn sẽ dễ gặp phải tác dụng ngược lại là tăng cân.

Các vấn đề đường tiêu hóa

Ức gà và pho mát là những món ăn tuyệt vời giàu protein cho cơ bắp, nhưng lại thiếu chất xơ trầm trọng. Mỗi ngày, cơ thể cần có từ 25 - 35gr chất xơ để hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru nhưng chế độ ăn nhiều chất đạm không thể đáp ứng được. Bạn sẽ thường xuyên bị táo bón khi không ăn chất xơ từ ngũ cốc.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]