Dòng sự kiện:

5 thời điểm CẤM không được uống trà

02:00 25/02/2016
Nhấm nháp một tách trà ấm vào bữa ăn sáng giúp bạn sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động.

 

 

 

Nhưng bạn có biết uống trà và 5 thời điểm sau là sai lầm có thể gây ra vấn đề về sức khỏe?

Uống trà khi còn nằm trên giường: Nếu bạn nằm trong số những người bắt đầu ngày mới với việc uống trà trên giường, bạn cần thay đổi thói quen này ngày. Điều này là bởi vì nó không chỉ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn và mức độ độc tố tăng lên trong cơ thể.

Uống trà trong hoặc sau khi ăn: Các hợp chất phenolic trong trà không chỉ cản trở sự hấp thụ protein và chất sắt trong cơ thể mà còn làm giảm tính sinh học của catechin, một chất chống oxy hóa. Hơn nữa, nó có thể tiếp tục làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu sắt ở những người bị thiếu máu.

Uống trà trước khi đi ngủ: Cho dù bạn đang khó ngủ vào ban đêm hay không, nhấm nháp trà là không nên. Trà có chứa caffeine, một chất kích thích được biết đến làm trầm trọng thêm khủng hoảng giấc ngủ của bạn.

Uống trà với chất bổ sung: Nếu bạn đang dùng thuốc bổ sung như canxi, sắt, tốt hơn là tránh việc tiêu thụ trà. Lý do là nó có thể cản trở sự hấp thu các khoáng chất. Vì vậy, nếu bạn đang có một bữa ăn sáng giàu chất sắt, bổ sung vào đó một cốc nước cam hơn là một tách trà.

Uống trà có ruồi hoặc côn trùng rơi vào: Ruồi hoặc côn trung rơi vào trong cốc trà có thể khiến bạn bị nhiễm trung dạ dày khi cố tình uống.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: