Dòng sự kiện:

5 thực phẩm nguy hiểm mẹ không nên cho trẻ ăn vào mùa đông

20:00 30/11/2015
Trong những ngày đông lạnh, sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể của trẻ nhỏ rất yếu, vì thế các mẹ cần đặc biệt chú ý tới việc ăn uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp trẻ phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Tin liên quan

[mecloud]mxIHpTmXRZ[/mecloud]
Ngoài các biện pháp như giữ ấm cho trẻ, hạn chế cho trẻ ra ngoài trời lạnh, mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho con để tránh mắc các bệnh như viêm họng, viêm phổi… do bị nhiễm lạnh. Dưới đây sẽ là 5 loại thực phẩm mẹ nên tránh cho con ăn trong mùa đông:

1. Nghêu, sò

Nghêu, sò hay lươn.. là những loại hải sản có tính hàn đặc trưng mà thông thường bạn cũng không nên cho trẻ ăn nhiều, đặc biệt vào mùa đông bởi nó là thực phẩm không tốt cho trẻ và rất dễ làm cho bé yêu của bạn bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, “nhác” ăn hơn rất nhiều. Bạn có thể thay thế những thực phẩm này bằng tôm, cua đều rất tốt nhé. 

2. Gà rán, khoai tây chiên

Khoai tây chiên, gà rán hay bánh kẹo… là những món ăn vặt rất “được lòng” các bé yêu, tuy nhiên vào mùa đông bạn cần hạn chế cho trẻ ăn nhé bởi chúng vừa không tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, răng của trẻ mà còn khiến trẻ chán ăn những thức ăn chính rất cần thiết cho việc nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong những ngày đông lạnh.

Do đó, hãy hạn chế cho bé yêu ăn vặt càng ít càng tốt và chú trọng đến những món ăn giàu năng lượng và chất dinh dưỡng hơn nhé.

3. Nước ngọt có ga

Không uống nước uống có ga bởi những đồ uống này dễ gây cho con cảm giác no giả, dẫn đến biếng ăn, chán ăn. Trong khi khí ga và lượng đường tinh trong các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng, không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Hơn nữa, khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu đồng thời bụng bé lại ngập khí ga và nước làm cơ thể bé nặng nề và không muốn vận động. Điều này lại cực kỳ không tốt cho trẻ vào những ngày đông lạnh.

4. Dưa hấu, dưa chuột

Mặc dù các loại rau xanh và trái cây tươi rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ bởi nó là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất quan trọng, tuy nhiên, vào mùa đông thì bạn cần tránh cho trẻ ăn những loại rau củ có tính hàn như dưa hấu, dưa chuột, củ cải, rau câu…. bởi chúng là những thực phẩm không tốt cho trẻ chút nào.

Thay vì thế hãy cho trẻ ăn các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, khoai lang, rau bina, rau cải xanh… nhé.

5. Không ăn kem, uống đồ lạnh

Cho trẻ ăn đồ lạnh là sai lầm lớn của các mẹ.

Thay vào đó, nên cho con dùng đa dạng các loại nước không lạnh như nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước trà, nước trái cây để tạo sự ngon miệng mà vẫn duy trì đủ lượng nước cần thiết. Mẹ nhớ rằng, những loại nước này cũng phải ấm để không ảnh hưởng đến họng của bé.

Các mẹ cần hết sức tránh cho con uống nước lạnh, ăn kem trong mùa này. Cái lạnh làm giảm sức đề kháng của yết hầu nên cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, gây ra viêm họng, ho, thậm chí viêm phế quản. Đây là những căn bệnh diễn biến dai dẳng, khiến trẻ bị suy giảm miễn dịch và mau chóng bị sụt cân.

Đối với trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng, vì vậy các mẹ hãy đặc biệt chú ý 5 thực phẩm trên để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho con yêu của mình trong những ngày thời tiết rét lạnh.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]zdCc2eNgdG[/mecloud]